Không nghe lời vợ vẫn lập kỷ lục 'Ai là triệu phú'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 24/12/2016 16:48:00 +07:00

Anh Nguyễn Lê Anh trả lời chính xác 14/15 câu hỏi của chương trình, trở thành người giữ kỷ lục cao nhất trong suốt 12 năm chương trình phát sóng

Khán giả thân thuộc với chương trình Ai là triệu phú hẳn không thể quên được phần thi đầy gay cấn của anh Nguyễn Lê Anh – kỹ sư xây dựng. Duy trì sự tỉnh táo và vận dụng chiến thuật loại trừ, anh đã trả lời đúng 14/15 câu hỏi, và trở thành người giữ kỷ lục cao nhất trong chương trình, tính đến thời điểm hiện tại.

Khi Lê Anh tỏ ra băn khoăn trước câu hỏi thứ 14, vợ của anh ủng hộ chồng dừng cuộc chơi. Tuy nhiên, anh khiến khán giả trong trường quay bất ngờ khi tiếp tục chơi và đưa ra câu trả lời chính xác.

Anh quả quyết: “Dù hỏi ý kiến nhiều người nhưng tôi mới chính là người chịu trách nhiệm cho các quyết định của mình”.

Lúc này, MC Lại Văn Sâm và khán giả trong trường quay đồng loạt hướng sự chú ý đến chị Thanh, vợ của anh. Chị bẽn lẽn thừa nhận đã khuyên chồng dừng lại do thiếu tự tin. Đây được coi là một trong những tình huống hài hước, bất ngờ nhất trong lịch sử cuộc thi Ai là triệu phú.

Anh Lê Anh đã không thể vượt qua câu hỏi thứ 15, mặc dù những phân tích và đáp án giả định của anh là hoàn toàn chính xác. Đây là điều thực sự đáng tiếc.

Tuy nhiên, trong thời điểm đó, có lẽ đó là sự lựa chọn an toàn nhất để bảo toàn số tiền thưởng lên tới 80 triệu. Từ đó cho đến nay, vẫn chưa ai có thể vượt qua được kỷ lục của anh Lê Anh.

_DSC1295

 Bằng phương pháp loại trừ, anh Lê Anh đã đưa ra những đáp án chính xác cho các câu hỏi hóc búa của chương trình Ai là triệu phú 

Theo anh Lê Anh chia sẻ, việc thường xuyên đọc sách đã giúp anh tích lũy khối kiến thức phong phú, đa dạng. Anh cũng khuyên những người chơi kế tiếp hãy giữ vững tinh thần tỉnh táo và tập trung phân tích các đáp án để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Đặc biệt, việc sử dụng sự trợ giúp cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sự trợ giúp 50:50 chỉ nên sử dụng khi đã hết cách xoay sở.

Trước đó, năm 2005, anh Phạm Văn Hoan, trả lời 13/15 câu hỏi, và ra về với 40 triệu đồng. Năm 2007, Ai là triệu phú nâng mức thưởng lên 120 triệu, thay vì mức 100 triệu như trước đó. Năm 2008, chương trình bổ sung sự trợ giúp hỏi khán giả tại trường quay.

Video phần thi của Nguyễn Lê Anh

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn