Không muốn ‘vùng kín’ bị tổn hại, phụ nữ cần tránh thực phẩm này

Sức khỏeThứ Hai, 22/08/2016 17:50:00 +07:00

Ăn những thực phẩm có hại sẽ khiến chị em phụ nữ dễ bị viêm nhiễm "vùng kín" nhiều hơn.

Viêm nhiễm "vùng kín" luôn là nỗi lo lắng thường trực của hầu hết chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Chị em hoàn toàn có thể phòng chống viêm nhiễm âm đạo và hạn chế nguy cơ tái nhiễm bằng cách thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày.

Ăn quá nhiều đồ ăn làm từ chất bột

Một số nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn giàu chất bột như gạo và bột mì kích thích nấm candida - thủ phạm chính gây ra viêm nấm âm đạo, phát triển mạnh mẽ hơn.

Andambanhmylakhongtot91

 Chế độ ăn giàu chất bột như gạo và bột mì kích thích nấm candida - thủ phạm chính gây ra viêm nấm âm đạo

Để phòng tránh nấm cadida phát triển gây bệnh cho vùng kín, ảnh hưởng đến sức khỏe và chuyện chăn gối, chị em nên hạn chế ăn quá nhiều tinh bột. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau xanh và hoa quả.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Các loại thực phẩm béo ngậy, nhiều dầu mỡ như mỡ, bơ, thịt lợn… và thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như kẹo, sô cô la, bánh kem… có thể khiến những vùng xung quanh vùng kín có nhiệt độ cao hơn, đồng thời cũng khiến việc bài tiết nhiều hơn. Chính điều này làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín ở chị em.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Vi khuẩn candida sinh sôi, phát triển tốt nhất trong điều kiện môi trường axit. Tiêu thụ của ngọt nhiều dẫn đến hàm lượng đường trong máu cao, điều này gián tiếp làm thay đổi độ cân bằng pH trong vùng kín của chị em, môi trường a-xít trở nên chiếm ưu thế.

Do vậy, để hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn này, chị em cần hạn chế ăn bất kì loại thực phẩm có đường nào.

Uống rượu, hút thuốc lá

Hút thuốc làm bệnh viêm âm đạo nặng thêm, ngoài ra nicotine trong thuốc lá có thể làm cho máu và oxy liên kết yếu đi. Rượu cũng làm nóng và ẩm vùng kín của phụ nữ, do vậy cần tránh các thực phẩm như rượu gạo lên men, rượu... Thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cho thêm các gia vị cay như hạt ớt, hạt tiêu, gừng, hành, tỏi… tuy ngon miệng nhưng lại nóng, làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, gây sưng nướu, đau lưỡi, nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát,… Đối với phụ nữ đang mắc viêm nhiễm vùng kín thì ăn những gia vị cay sẽ khiến tình trạng trở nên tôi tệ hơn.

Ăn nhiều hải sản

nha-hangqua-ngon-mung-le-2-9-588x441

Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, ẩm và gây ngứa bộ phận sinh dục. 

Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, ẩm và gây ngứa bộ phận sinh dục. Vì vậy, tuy hải sản có ngon nhưng chị em cũng không nên ăn quá nhiều.

Video: Hãi hùng công nghệ pha chế nước dừa tắc siêu bẩn.

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn