Không muốn lấy chồng vì quá sâu nặng với mối tình đầu

Sức khỏeThứ Hai, 01/11/2010 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Cũng từ khi chia tay Tấn, cảm xúc của tôi trở nên chai lỳ hơn, tôi không rung động, xao xuyến trước người đàn ông nào.

(VTC News) - Cũng từ khi chia tay Tấn, cảm xúc của tôi trở nên chai lỳ hơn, tôi không rung động, xao xuyến trước người đàn ông nào.

Hỏi: Tôi năm nay 29 tuổi, chưa kết hôn. Hiện tại, tôi đang là nhân viên trong lĩnh vực ngân hàng. Khi còn học đại học tôi có yêu Tấn. Tấn quê ở Thái Bình, học xong đại học anh về quê do công việc đã được sắp đặt sẵn. Chúng tôi chia tay nhau chỉ vì không vượt qua được khoảng cách địa lý.

Mối tình đầu vẫn như bóng đen ám ảnh cuộc đời tôi. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Mấy năm qua, tôi cũng đã cố gắng quên đi hình ảnh anh trong trái tim mình nhưng mỗi khi nỗi nhớ hiện về làm day dứt trái tim tôi. Cũng từ khi chia tay Tấn, cảm xúc của tôi trở nên chai lỳ hơn, tôi không rung động, xao xuyến trước người đàn ông nào mặc dù người đó dành tình cảm cho tôi. Năm ngoái Tấn cưới vợ có mời tôi về dự đám cưới. Đó là một tin tốt lành, tôi nên mừng cho anh mới đúng. Vậy mà, trong tâm trí tôi chỉ mong đám cưới của họ không diễn ra. Thế rồi, tôi không về dự đám cưới với lý do bận công việc. Tôi tự biết mình không đủ can đảm để nhìn anh hạnh phúc bên cạnh người con gái khác trong khi trái tim tôi đau tan nát.

Một năm trôi qua tôi cũng đã nghĩ đến chuyện lấy chồng cho phải đạo làm con, cho tròn trách nhiệm với gia đình nhưng rồi tôi không sao vượt qua được chính mình.

Quang yêu tôi rất chân thành, dành trọn tình cảm cho tôi. Anh nói rằng chỉ chờ tôi đồng ý là hôn lễ được tổ chức. Bố mẹ tôi cũng ưng Quang lắm nhưng tôi không có cảm xúc với anh. Cách đây một tháng, tôi bị đau bụng và đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám. Các bác sĩ nói rằng tôi bị u xơ cổ tử cung. Tôi đã nghĩ vậy là mình sẽ yên phận, không chồng không con nhưng tôi không đủ can đảm nói với mẹ điều này để gia đình thông cảm cho tôi. Tôi đã trả lời Quang không thể cùng anh kết hôn. Giờ đây, cuộc sống của tôi chỉ có công việc làm bạn.

Tôi muốn nói với mẹ để nhẹ lòng, để được an ủi, được thông cảm và chấp nhận. Tôi nên nói thế nào với mẹ. Điều đó thật khó khăn vì mẹ tôi mắc bệnh tim. Nếu biết tin này mẹ sẽ không chịu được. Mẹ mong tôi sớm kết hôn để có cháu bồng. Trước hoàn cảnh này tôi thấy tuyệt vọng quá. Tôi không biết nên làm thế nào? Xin giúp cho tôi một lời khuyên.

Mỹ Hạnh(Hà Nội)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Mỹ Hạnh thân mến,

Trước hết bạn cũng biết u xơ tử cung là bệnh khá thường gặp ở phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ và hoàn toàn có thể chữa khỏi được nếu phát hiện sớm và sau khi được chữa khỏi, người phụ nữ vẫn sinh đẻ bình thường. Bạn nên đến bệnh viện để điều trị ngay khi có thể.

Bạn ạ, có mấy ai lấy được nhau từ mối tình đầu? Thư bạn cho thấy tình yêu của bạn đối với người ấy thật sâu sắc, tuy nhiên, người ấy chưa hẳn đã yêu bạn được đến như vậy, bởi vì người ấy đã vì công việc được sắp sẵn mà sẵn sàng xa rời bạn, người ấy đã không cùng đi với bạn đến cuối con đường, người ấy đã lấy vợ, và bạn, bạn vẫn “dẫm chân tại chỗ” với những hoài niệm và vì thế đã và có thể đang bỏ lỡ đi rất nhiều cơ hội tốt đẹp của mình.

Tình cảm là cảm xúc tự nhiên nhất của con người, không thể dùng lý trí điều khiển được. Tuy nhiên, nếu ta ý thức tốt hơn về cuộc sống, những gì ta nên làm và đáng được hưởng, cuộc sống sẽ trở nên đáng yêu hơn, những trở ngại dễ đẩy lùi và do đó cuộc sống tình cảm trở nên phong phú hơn.

Tôi cho rằng bạn sống với quá khứ đến đây là đủ rồi, cần phải kết thúc nó để cuộc đời bạn mở sang một trang mới với những mơ ước và hoài bão mới. Nếu là bạn, tôi sẽ bắt đầu trang mới này với một tình bạn rất trong sáng với Quang, tôi sẽ nói với Quang về căn bệnh của mình…

Có thể bạn sẽ làm khác tôi, nhưng bạn phải thay đổi! Phải thay đổi, bởi vì nếu chúng ta đứng im chỉ một lúc là chúng ta đã trở nên lạc hậu rồi (vì có gì là đứng im phải không bạn, xã hội lại càng không mà nó luôn luôn chuyển mình và phát triển). Bạn thay đổi để sống vui hơn, hạnh phúc hơn, tích cực hơn để nắm bắt những cơ hội tốt của mình, bởi cơ hội có nhiều nhưng phải đón lấy.

Tôi hiểu, mẹ bạn rất mong bạn xây dựng gia đình để bà có cháu bế bồng. Nhưng mẹ sẽ rất thông cảm nếu bạn nói rằng bạn đang phải điều trị bệnh và xin mẹ thêm một thời gian nữa.

Tôi tin là bạn sẽ sớm có niềm vui mới ngoài niềm vui công việc.

Thân chúc bạn hạnh phúc.


PK(ghi)

Bình luận
vtcnews.vn