Không muốn chuyển sang trường mới, hàng trăm học sinh ở Quảng Ninh đồng loạt bỏ học

Giáo dụcThứ Hai, 25/03/2019 21:20:00 +07:00

Hôm nay, 250 học sinh trường THPT Tiên Yên (Quảng Ninh) bỏ học vì không muốn chuyển sang cơ sở học mới.

Tối 25/3, thông tin với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Tuế - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, Sở GD&ĐT tỉnh đang phối hợp với UBND huyện Tiên Yên và Ban Giám hiệu trường THPT Tiên Yên đối thoại, vận động phụ huynh động viên hàng trăm học sinh bỏ học trở lại học tập.

Cụ thể ngày 25/3, có khoảng 250 học sinh trường THPT Tiên Yên bỏ học. Nguyên nhân là do các em không muốn chuyển sang cơ sở học mới.

Trước đó, nhằm tạo điều kiện cho Trường THPT Tiên Yên có cơ sở vật chất đảm bảo hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy truyền thống của trường công lập đầu tiên của huyện Tiên Yên, Sở GD&ĐT Quảng Ninh phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Tiên Yên trình UBND tỉnh Quảng Ninh phương án thuê cơ sở vật chất của Trường THPT Nguyễn Trãi cho Trường THPT Tiên Yên.

DSC_7925

 Hàng trăm học sinh ở Quảng Ninh đột ngột bỏ học vì không muốn chuyển trường mới.

Việc thẩm định cơ sở vật chất Trường THPT Nguyễn Trãi để xem xét cho Trường THPT Tiên Yên thuê đã được các sở, ngành thực hiện từ tháng 1/2017, các yêu cầu bổ sung cơ sở vật chất đã được chủ đầu tư Trường THPT Nguyễn Trãi thực hiện, hoàn thành trong tháng 3/2019.

Nhìn chung, các điều kiện ở địa điểm mới đáp ứng yêu cầu tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường, cơ sở vật chất đều tốt hơn ở địa điểm cũ.

Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã thống nhất với các sở, ngành, UBND huyện Tiên Yên báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về phương án thuê và chỉ đạo Trường THPT Tiên Yên chuẩn bị chuyển đến địa điểm mới từ tháng 4/2019.

Việc chuyển Trường THPT Tiên Yên trước mùa mưa bão năm 2019 sẽ giúp nhà trường sớm ổn định, tập trung giảng dạy chuẩn bị cho thi THPT quốc gia năm 2019 và hoàn thành nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 2/2018, rất nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh của Trường THPT Tiên Yên tỏ ra bức xúc, hoang mang khi biết được thông tin UBND huyện Tiên Yên đang nghiên cứu, xây dựng Đề án để chuyển đổi mô hình của Trường THPT Tiên Yên từ trường công lập sang mô hình dân lập, do doanh nghiệp quản lý.

Nguyên nhân dẫn đến việc không đồng tình là do trường THPT Tiên Yên có bề dày lịch sử hơn 50 năm, với nhiều thành tích học tập, các thầy, cô giảng dạy rất tốt, học sinh chăm ngoan. Trong khi trường THPT Nguyễn Trãi chỉ mới hoạt động được 13 năm.

Bên cạnh đó, phụ huynh học sinh ở đây cho rằng chất lượng dạy học của trường THPT Nguyễn Trãi kém, học sinh nghịch ngợm, hay đánh nhau. Nếu chuyển đổi như vậy, các phụ huynh lo lắng con em mình sẽ chán nản bỏ học.

Chiều 25/3, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã làm việc với UBND huyện Tiên Yên để nắm bắt tình hình, tìm hiểu nguyên nhân và thống nhất biện pháp giải quyết, tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo.

Ông Nguyễn Văn Tuế - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết thêm, chiều 26/3, Sở GD&ĐT và UBND huyện Tiên Yên sẽ tổ chức họp với cha mẹ học sinh của Trường THPT Tiên Yên để thông tin chính thức về việc thuê cơ sở vật chất, giải đáp các ý kiến thắc mắc, kiến nghị của cha mẹ học sinh.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn