Không mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh: Cử tri Đà Nẵng thất vọng

Thời sựThứ Năm, 23/04/2015 01:45:00 +07:00

Nhiều cử tri bày tỏ sự thất vọng khi không tổ chức phút mặc niệm đối với ông Nguyễn Bá Thanh trong cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng sáng

(VTC News) - Nhiều cử tri bày tỏ sự thất vọng khi không tổ chức phút mặc niệm đối với ông Nguyễn Bá Thanh trong cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội Đà Nẵng sáng nay.

Sáng 23/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Đăng Hải, đại diện UBMT TQ TP Đà Nẵng đã báo cáo nội dung của cuộc tiếp xúc cũng như những vấn đề sẽ được đưa ra bàn thảo tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIII với cử tri Đà Nẵng.

Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh, cử tri, tiếp xúc, Quốc hội, Bá Thanh
Cử tri Đà Nẵng đề đạt nguyện vọng tại buổi tiếp xúc cử tri 
Bước vào phần chất vấn, nói về tình trạng tham nhũng, lãng phí, cử tri Lê Thưởng (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bức xúc: "Tôi yêu cầu đoàn đại biểu tôn trọng và thực hành tiết kiệm cho cử tri chúng tôi và cần làm việc đúng giờ.

 

Tôi thật buồn khi Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng tiếp xúc cử tri lần này không hề có phút mặc niệm đối với đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Chí ít tưởng nhớ đến những công lao mà đồng chí đã làm cho Đà Nẵng.
Ông Thái Thanh Hùng
 
Mời là 7h30, nhưng 7h chúng tôi đã có mặt, song đến hơn 8h các đồng chí mới vào làm việc là không được. Phải tiết kiệm thời gian cho cả người dân chúng tôi mới được".


Nhiều cử tri đề đạt ý kiến, nguyện vọng liên quan đến công tác khám chữa bệnh cho người dân; án oan sai, trách nhiệm của người ra quyết định oan sai; ô nhiễm môi trường...

Cử tri Thái Thanh Hùng (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) ý kiến: "Trong thời gian qua, tình trạng bắt người oan sai vẫn xảy ra gây ảnh hưởng đến người bị oan cũng như niềm tin của xã hội.

Việc bắt người thì do cá nhân người ra quyết định, nhưng khi oan sai thì lấy ngân sách, tiền của dân ra đền bù là không được. Nên Quốc hội lần này cần đưa trách nhiệm của người ra quyết định bắt oan sai ra bàn thảo và truy trách nhiệm rõ ràng".


"Hiện nay thủ tục khám chữa bệnh cho dân còn nhiều nhiêu khê, rườm rà, gây khó khăn và lãng phí công sức, tiền bạc của dân. Việc thực hiện các thủ tục chuyển viện từ bệnh viện này lên bệnh viện kia còn gây khó cho dân, nên các đại biểu Quốc hội cần ý kiến sao cho thuận lợi cho dân", cử Nguyễn Trung Hiếu ý kiến.

Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh, cử tri, tiếp xúc, Quốc hội, Bá Thanh
Nhiều vấn đề dân sinh được các cử tri đưa ra ý kiến đối với các đại biểu Quốc hội.
Đặc biệt, tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tỏ ra buồn và thất vọng khi Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng không tổ chức phút mặc niệm đối với sự ra đi của ông Nguyễn Bá Thanh, một thành viên trong Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng.

Cử tri Lê Thưởng (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) ý kiến: "Tôi thấy cuộc tiếp xúc lần này cần có phút mặc niệm tưởng nhớ đến ông Nguyễn Bá Thanh, vì ông ấy là một trong những đại biểu Quốc hội nhiều nhiệm kỳ của Đà Nẵng.

Ông ấy có công rất lớn với Đà Nẵng và là thành viên cùng với các vị trong đoàn đại biểu, nhưng lại không có nghĩa cử đó thì tôi thấy không được".


Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh, cử tri, tiếp xúc, Quốc hội, Bá Thanh
Theo cử tri Lê Thưởng, cần có phút mặt niệm tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh 
Đồng ý kiến với cử tri Lê Thưởng, nhiều cử tri khác cũng bày tỏ tình cảm trước sự ra đi của ông Nguyễn Bá Thanh.

"Tôi thật buồn khi Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng tiếp xúc cử tri lần này không hề có phút mặc niệm đối với đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Chí ít tưởng nhớ đến những công lao mà đồng chí đã làm cho Đà Nẵng", ông Thái Thanh Hùng, cử tri phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nói.


Video: Đám tang ông Nguyễn Bá Thanh

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn