Không làm được bài, TS kể chuyện tình yêu trên giấy thi

Giáo dụcThứ Sáu, 09/07/2010 08:45:00 +07:00

(VTC News) – Vụ trưởng - GĐ Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM ông Đỗ Quốc Anh cho biết, theo đúng quy chế thì thí sinh phải bị đình chỉ môn thi này.

(VTC News) – GĐ Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM ông Đỗ Quốc Anh cho biết, theo đúng quy chế thì thí sinh này phải bị đình chỉ môn thi đó.

Đó là trường hợp thí sinh N.T.A.Phương (SN 1991), thí sinh thi vào Học viện Hàng không. Cụ thể, trong giờ thi môn Văn sáng 9/7, khi thời gian làm bài đã trôi qua hơn 1/2, thí sinh Phương nộp bài và xin ra về. Sau đó, giám thị phòng thi đã phát hiện TS này viết lung tung, kể về... câu chuyện tình của mình, và còn chú thích thêm với các giám thị rằng: “đây là bài Văn cuối cuộc đời của em…”

Vào chiều nay, TS này cũng đến dự thi môn Toán và cũng không làm được bài, và ra về rất sớm. Vụ trưởng - GĐ Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM ông Đỗ Quốc Anh cho biết, theo đúng quy chế thi tuyển sinh do Bộ GD&ĐT ban hành, TS này phải bị đình chỉ môn thi đó (ở đây là môn Văn – pv). Thế nhưng, cũng theo giải thích của ông Quốc Anh, do giám thị phát hiện chuyện này sau khi TS đã ra về nên không đình chỉ thi được. Dù vậy, có một điều chắc chắn là TS này sẽ bị 0 điểm môn thi đó khi HĐ chấm thi làm việc.

Sau ngày thi đầu tiên của đợt 2, đúng theo dự đoán của Bộ GD&ĐT, đã có hàng loạt TS vi phạm kỉ luật phòng thi dẫn đến bị xử lý kỉ luật. Tại trường ĐHKHXHNV TP.HCM, ĐH Sài Gòn, ĐH Sư Phạm, ĐH Y Dược đều có từ 1 – 3 trường hợp TS mang điện thoại vào phòng thi, dẫn đến phải đình chỉ thi. Ngoài ra, tại Học viện Hàng không còn có 1 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, cũng bị đình chỉ thi.

TS đang làm bài ĐH tại trường ĐH Sư Phạm Kĩ Thuật TP.HCM (Ảnh: N.D) 

Tại ĐH Cần Thợ, trong ngày thi hôm nay, có 4 TS bị xử lý kỉ luật trong đó 2 TS bị cảnh cáo và 2 TS mang tài liệu vào phòng thi bị phát hiện phải đình chỉ thi.

Về công tác giám thị, tại trường ĐH KHXHNV TP.HCM, buổi thi chiều nay, đã có 2 giám thị bị khiển trách vì thực hiện không đúng quy trình kiểm tra bài, đề dư thừa.

Tại điểm thi trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM, một thí sinh nữ thi khối D ở phòng thi 102, vào buổi thi môn Toán chiều nay, sau khi đã làm bài thi được một thời gian lớn thì phát hiện giấy làm bài của mình chưa được đóng dấu giáp lai của trường. TS này xin đổi giấy thi khác, nhưng thời gian kéo dài khá lâu, đến 20 phút, gây thiệt thòi lớn cho TS về mặt thời gian.

Theo đánh giá của ông Đỗ Quốc Anh, nhìn chung, sau ngày thi đầu tiên, chưa xảy ra sự cố gì lớn, nghiêm trọng ở các trường ĐH, Học viện thuộc khu vực phía Nam.

“Các trường đã chú trọng tốt đến công tác y tế, cấp cứu cho TS nên chưa có TS nào lâm vào tình trạng nguy kịch phải đưa tới BV cấp cứu vì bị bệnh, ngất xỉu. Công tác coi thi đều đã được siết chặt khá tốt, nghiêm túc”, ông Quốc Anh nói tiếp.

Dù vậy, BCĐ tuyển sinh phía Nam – Bộ GD&ĐT tiếp tục ra khuyến cáo, nhắc nhở các TS: “Những ngày vừa qua, tình hình thí sinh bị các bệnh tiêu chảy, đường ruột xảy ra ở cụm thi TP.HCM tuy chưa nhiều nhưng đã có dấu hiệu tăng. Dù được các BS ở các điểm thi, BV tận tình chăm sóc nhưng các em chắc chắn sẽ mất thời gian làm bài khá nhiều. Các TS nên cẩn trọng trong vấn đề sức khỏe, ăn uống điều độ, có chọn lọc, để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.trong tình hình thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt…”

Khi VTC News đặt câu hỏi về việc quy định của Bộ GD&ĐT mỗi phòng thi chỉ được 40 TS trở xuống, dù đã có rất nhiều các nhắc nhở, kiểm điểm nhưng qua đi kiểm tra, BCĐ tuyển sinh phía Nam vẫn tiếp tục phát hiện có trường vi phạm, ông Quốc Anh giải thích: “Cần phải thông cảm cho các trường, nhất là những trường ĐH với những giảng đường lớn, rộng. Quy định năm đầu tiên nên có những trường còn khó khăn, chưa đáp ứng kịp. Chúng tôi sẽ có tiếp thu, báo cáo về lãnh đạo Bộ và sẽ có chỉnh sửa cho những năm sau..”

Chờ đợi TS trong cơn mưa tầm tã vào chiều 9/7 tại điểm thi THCS Hà Huy Tập - Bình Thạnh (ảnh: N.D) 


Ghi nhận của VTC News vào chiều nay tại một số điểm thi, vì trời mưa to như trút nước, đề khó nên các em ra về sớm khá nhiều. Một số điểm thi PH đứng chật gần như một nửa con đường, mặc áo mưa sẵn sàng đứng đợi con ra cổng. Lực lượng thanh niên tình nguyện, thanh tra giao thông và CSGT, dân quân phường đã phối hợp làm việc với nhau khá tốt nên ít xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Việt Dũng

 

 

Bình luận
vtcnews.vn