Không khí lạnh tăng cường ở miền Bắc

Thời sựChủ Nhật, 30/10/2016 15:35:00 +07:00

Ngày 1/11, không khí lạnh có khả năng được tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20oC, vùng núi ở khoảng 15-17oC.

Tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, sáng nay (30/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi ở bắc Trung Bộ.

Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Ngoài ra, các tỉnh ven biển nam Trung Bộ ảnh hưởng của nhiễu động gió đông nên đã có mưa to đến rất to.

lanh

 Người Hà Nội đón gió lạnh đầu mùa. Ảnh: Vietnamnet

Dự báo, ngày và đêm nay (30/10), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Khoảng ngày 1/11, không khí lạnh có khả năng được tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20oC, vùng núi ở khoảng 15-17oC. Một số vùng cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) có thể dưới 15oC, trời chuyển rét vào đêm và sáng sớm.

Từ ngày 1-4/11, ở ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, riêng Hà Tĩnh - Phú Yên có mưa to đến rất to.

Từ hôm nay (30/10), trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện một đợt lũ, trong đợt lũ này biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-8m, ở hạ lưu từ 1-4m.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế. 

"Các địa phương cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế", cơ quan khí tượng cảnh báo.

Video: Người Hà Nội xuýt xoa đón gió mùa về

Ngọc Hà
Bình luận
vtcnews.vn