Không khí lạnh gây mưa lũ, 3 người thiệt mạng

Thời sựThứ Tư, 04/09/2013 03:50:00 +07:00

(VTC News) - Không khí lạnh ở phía Bắc gây mưa giông trên diện rộng, làm 3 người thiệt mạng và gây hư hại lớn về tài sản.

(VTC News) - Không khí lạnh ở phía Bắc gây mưa giông trên diện rộng, làm 3 người thiệt mạng và gây hư hại lớn về tài sản.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc, nên Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa phổ biến từ 50 – 100mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như Mường Tè (Lai Châu) 110mm;  Cẩm Ân (Yên Bái) 123mm; Bắc Sơn (Lạng Sơn) 175mm; Võ Nhai (Thái Nguyên) 135mm, Quảng Cư (Vĩnh Phúc) 118mm.

Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lũ bão tỉnh Lai Châu, từ tối 3 đến rạng sáng 4/9, trên địa bàn tỉnh Lai Châu một số nơi mưa to và rất to, xuất hiện lũ quét và sạt lở đất, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

mưa lớn, không khí lạnh, thiệt mạng, sạt lở đất, lũ quét, lai châu, lào cai, tử vong
Ảnh minh họa (VNE)

Tại xã biên giới Dào San, huyện Phong Thổ (Lai Châu) có mưa rất to, lượng mưa lên đến 120mm. Nước lũ từ khu vực xã vùng cao này đã dồn về địa bàn xã biên giới Bản Lang (huyện Phong Thổ) gây ra lũ quét, sạt lở đất, làm hai người dân thiệt mạng.

Tại xã biên giới Pa Vây Sử (huyện Phong Thổ) cũng xảy ra tình trạng sạt lở đất đá, làm một giáo viên ở bản Xín Chải của xã này tử vong.

Ngoài ra, lũ quét còn gây sạt lở, cuốn trôi, làm sập nhiều nhà cửa, lán trại, tường nhà, nhiều điểm giao thông liên xã ở khu vực 8 xã biên giới vùng cao của huyện Phong Thổ...

Tại Lào Cai, mưa kéo dài nhiều ngày qua khiến tuyến quốc lộ 279 tiếp tục sạt lở nhiều điểm, gây ách tắc giao thông. Nặng nhất là đoạn Km 81 + 200 bị sụt trượt taluy làm mất mặt đường kéo dài khoảng 100m.

mưa lớn, không khí lạnh, thiệt mạng, sạt lở đất, lũ quét, lai châu, lào cai, tử vong
Ảnh minh họa (TTXVN) 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, đêm 3 rạng sáng ngày 4/9, trên địa bàn Lào Cai có mưa diện rộng kéo dài nhiều giờ, lượng mưa đo được tính từ 19 giờ ngày 3/9 đến 9 giờ ngày 4/9 trung bình ở mức 35mm, một số nơi mưa nhiều hơn như Sa Pa 44mm, thị trấn huyện Bát Xát 48mm, vùng núi Bắc Hà 54mm.

Dự báo trong đêm nay và ngày mai (5/9) ở Bắc Bộ và các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 1 – 2 ngày tới.

Vùng biển Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.




Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn