'Không khí làm việc tại Cục Nghệ thuật biểu diễn rất ngột ngạt'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 12/07/2017 09:19:00 +07:00

Đó là một trong những ý kiến được đưa ra trong cuộc họp của Cục Nghệ thuật biểu diễn vào ngày 11/7.

Video: Quốc ca Việt Nam - ca khúc từng được Cục NTBD công bố phổ biến rộng rãi 

Ngày 11/7, Cục Nghệ thuật biểu (NTBD) diễn tổ chức cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai công tác 6 tháng cuối năm.

Tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Đào Đăng Hoàn thay mặt lãnh đạo, trình bày những hoạt động của Cục NTBD trong 6 tháng đầu năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm cho 6 tháng cuối năm.

Báo cáo đã đề cập tới một số "thành tựu" của Cục trong việc cấp giấy phép cho các hoạt động nghệ thuật, các nghệ sĩ hải ngoại về Việt Nam biểu diễn, các thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế, việc phổ biến 38 bài hát trước năm 1976...

Tuy nhiên, NSƯT Đỗ Kỷ - Phó Trưởng phòng Nghệ thuật, Cục NTBD cho rằng bản báo cáo mới chỉ nêu những phần làm được mà chưa nêu ra những cái hạn chế mà Cục đã mắc phải trong thời gian vừa qua. Ông thắc mắc, tại sao những vấn đề làm nóng nghị trường Quốc hội và dư luận thời gian gần đây lại không được nhắc tới trong bản báo cáo trên. "Chúng ta phải thấy rõ được những hạn chế, mới tiến bộ được" - NSƯT Đỗ Kỷ nói.

NSƯT Đỗ Kỷ bày tỏ sự băn khoăn khi trong bản báo cáo dùng cụm từ "biệt phái đồng chí Nguyễn Đăng Chương về công tác tại văn phòng Bộ". Ông Kỷ nói: Vậy quyết định điều chuyển công tác của nguyên Cục trưởng Cục NTBD là biệt phái hay như thế nào? Nếu trong quyết định đó có ghi là "biệt phái", NSƯT Đỗ Kỷ không có ý kiến gì.

do ky_FUNN

 NSƯT Đỗ Kỷ - Phó Trưởng phòng Nghệ thuật, Cục NTBD.

Cũng trong cuộc họp, bà Phan Thanh Huyền, phòng quản lý băng đĩa, Cục NTBD cho hay, trong thời gian qua, cán bộ của Cục phải làm việc trong bầu không khí ngột ngạt. Mọi người luôn phải đối xử với nhau một cách dè chừng.

Theo bà Huyền, có những câu chuyện mọi người nói vui với nhau trong bữa cơm trưa nhưng khi đến tai lãnh đạo lại trở thành chủ đề chính trong cuộc họp sau đó.

Thứ trưởng Vương Duy Biên - người đang tạm điều hành Cục NTBD đã lắng nghe những ý kiến trên. Ông khẳng định sẽ chấn chỉnh hoạt động của Cục trong thời gian tới. "Bằng mọi giá lấy lại hình ảnh của Cục NTBD, đơn giản hóa các thủ tục". Ông Biên nói.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn