Không kê khai 1 căn hộ, 1 căn nhà, Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM bị xem xét kỷ luật

Thời sựThứ Năm, 30/11/2017 12:37:00 +07:00

UBND TP.HCM thành lập Hội đồng kỷ luật Giám đốc Trung tâm chống ngập Nguyễn Ngọc Công vì ông này đã không kê khai tài sản là 1 căn hộ và 1 căn nhà.

Sáng 30/11, trả lời báo chí về quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, ông Công vi phạm không kê khai 1 căn hộ và 1 căn nhà. Việc này là trái với quy định về việc kê khai tài sản của cán bộ công chức, viên chức.

Ông Hoan cho biết hiện vẫn chưa nắm được cụ thể thông tin nguồn gốc của số tài sản mà ông Nguyễn Ngọc Công không kê khai. Hội đồng kỷ luật đã họp kiểm điểm và xem xét lại tất cả các thông tin.

Giam doc TT chong ngap TP.HCM khong ke khai 1 can ho va 1 can nha hinh anh 1

Dù làm rõ được nguồn gốc tài sản, ông Nguyễn Ngọc Công vẫn sẽ bị xem xét kỷ luật vì không kê khai tài sản. (Ảnh: Hà Hương)

Chánh văn phòng UBND cho rằng, trong câu chuyện của ông Nguyễn Ngọc Công có hai góc độ. Đây có thể là tài sản hợp pháp nhưng ông Công chưa cập nhật, kê khai. Tuy nhiên, ở cấp độ nặng hơn, đây có thể là tài sản có nguồn gốc không hợp pháp.

Theo quy định, những công chức như ông Nguyễn Ngọc Công buộc phải kê khai tất cả các tài sản có giá trị trên 50 triệu, bao gồm cả sổ tiết kiệm hay các loại cổ phiếu, cổ phần. “Tôi chưa nghe thông tin về nguồn gốc tài sản nhưng theo quan điểm của tôi, mình là viên chức thì phải chấp hành quy định trong việc kê khai tài sản”, ông Hoan nói.

Về hình thức xử lý kỷ luật, ông Hoan cho biết nếu tài sản hợp pháp nhưng ông Công chưa kịp cập nhật thì có thể coi là sơ suất. Việc kỷ luật có thể chỉ dừng ở hình thức khiển trách, cảnh cáo.

“Nhưng nếu tài sản không hợp pháp thì sẽ có nhiều điều cần phải lưu ý. Về quy trình có thể sẽ tiến hành thanh tra, thậm chí là điều tra để làm rõ”, Chánh văn phòng UBND TP cho biết. Tuy nhiên, cũng theo ông Hoan, dù nguồn gốc như thế nào thì trong sự việc này, Giám đốc Trung tâm chống ngập cũng có sai sót là không kê khai tài sản.

Việc thành lập Hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công vì vi phạm về kê khai tài sản là trường hợp hiếm gặp tại TP.HCM. Quy định về kê khai tài sản đã được thực hiện 10 năm nay. Hàng năm, công chức phải cập nhật và giải trình về biến động tài sản diễn ra trong năm.

Trước đó, UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về việc thành lập Hội đồng kỷ luật công chức đối với ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP. Hội đồng kỷ luật do Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm làm chủ tịch.

Video: Đại biểu Quốc hội hiến kế phá vỡ ''bức tường im lặng'' trong việc công khai tài sản quan chức

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn