Không hát 'sở trường' dân ca, Hồ Văn Cường vẫn là người dẫn đầu

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/07/2016 07:38:00 +07:00

Đêm Gala 6 của Vietnam Idol Kids, Hồ Văn Cường đã lần đầu tiên “phá lệ” không hát nhạc dân ca nhưng vẫn là người dẫn đầu bình chọn.

Tối 10/07, Vietnam Idol Kids lại tiếp tục lên sóng đêm Bán kết với chủ đề Bứt phá cùng sự thể hiện đầy bất ngờ của Top 5: Hồ Văn Cường, Gia Khiêm, Bảo Trân, Jayden và Thiên Tùng.

thientung

 

Cậu bé Thiên Tùng là người mở màn cho đêm Bứt phá lần này, bé chọn ca khúc đậm chất rock Đám cưới chuột mang đến một phần trình diễn đầy sôi động.

thientung2

 

Càng vào những vòng sau, Thiên Tùng càng chứng minh bản lĩnh sân khấu của mình khi bé khiến bộ ba giám khảo lẫn khán giả đứng ngồi không yên.

Vừa trình diễn câu chuyện “đám cưới chuột” vừa hát và nhảy, Thiên Tùng đã nhận được nhiều lời khen từ giám khảo, đặc biệt là Isaac, nam ca sỹ chia sẻ rằng mỗi khi xem tiết mục của Thiên Tùng anh đều nhớ đến chính mình khi thi The Remix, càng về sau càng thể hiện hết mình.

giakhiem

 

“Con nuôi của Isaac” – cậu bé Gia Khiêm – thì mang đến phần thi đầy cảm xúc cùng Sau tất cả. Với vẻ ngoài sáng sân khấu, lãng tử, bé Gia Khiêm luôn có phần thể hiện “đốn tim” khán giả. Tuy nhiên, trong đêm thi lần này bé đã thiếu sự tập trung và liên tục mắc lỗi khiến phần trình diễn không trọn vẹn như mong đợi.

giakhiem2

 

Nhận xét về tiết mục này Tóc Tiên tỏ ra không đồng tình cùng 2 vị giám khảo còn lại, cô cho rằng giọng hát của Gia Khiêm lộ nhiều nhược điểm khi thể hiện bản hit này với tiết tấu nhanh

Sau tất cả - Gia Khiêm

Cô bé bánh rán Bảo Trân đã quyết định “giả trai” thành Đinh Bộ Lĩnh khi thể hiện ca khúc Ngọn cờ lau. Luôn có một sự tự tin cùng giọng hát đầy nội lực, Bảo Trân hoàn toàn làm chủ được tiết mục của mình cũng như khiến cho bộ ba giám khảo không ngớt lời khen ngợi dành cho bé.

baotran

 

Nếu như Isaac luôn thấy nổi da gà với giọng hát Bảo Trân thì Văn Mai Hương quả quyết chắc sẽ có một vài ca sỹ muốn bỏ nghề khi nghe bé hát. Tóc Tiên lại chia sẻ rằng cô chưa thấy tài năng nào tuyệt vời như bé Bảo Trân

jayden3

 

Cậu bé Jayden là một điểm sáng trong đêm Bứt phá lần này, bé chọn thể hiện Mặt trời bé con khoe tài: thổi sáo, huýt sáo và đánh guitar. Ở Jayden luôn toát lên hình ảnh rất nghệ sỹ, lãng tử, đúng như Isaac nhận xét, cậu bé luôn là người bình tĩnh thể hiện những gì mình thích xuyên suốt mùa thi đến giờ.

jayden2

 

Luôn là chính mình và hát rất nghệ sỹ, Jayden còn được Tóc Tiên ví như là nghệ sỹ Trần Tiến phiên bản nhí khi là người hát đúng tinh thần ca khúc này nhất. Bên cạnh đó, nữ giám khảo còn đặt biệt danh mới cho cậu bé là “Hoàng tử du ca”

jayden

 

Riêng Văn Mai Hương, bên cạnh việc dành nhiều lời khen cho Jayden, nữ giám khảo chia sẻ sự bất bình khi tuần trước bé nằm trong top nguy hiểm.

Điều này làm cô nhớ lại thời điểm tham gia cuộc thi Thần tượng âm nhạc của chính mình, cũng có nhiều thí sinh hát hay, hát tốt nhưng vì thiếu sự bình chọn đến từ khán giả nên đã phải chia tay chương trình rất tiếc nuối. Nữ giám khảo nhiệt tình kêu gọi khán giả hãy bình chọn cho Jayden để không phải mất đi một tài năng, giọng hát hay.

Mặt trời bé con - Jayden

hovancuong

 Là người trình diễn cuối cùng cũng là tiết mục đáng mong chờ nhất đêm thi này, Hồ Văn Cường tự tin bước ra sân khấu và thể hiện Nắng có còn xuân.

Cậu bé gây bất ngờ cho khán giả cũng như giám khảo khi không thể hiện thế mạnh là nhạc dân ca, ca khúc quê hương…nhưng lại có một phong thái tự nhiên, thoải mái. Isaac chia sẻ đầy cảm thông với Cường vì từ đầu cuộc thi đến giờ, bé là người chịu nhiều áp lực từ dư luận nhất và riêng với tiết mục trong đêm Bán kết, Cường đã lấy lại được tình cảm từ  đông đảo khán giả một cách ngoạn mục.

hovancuong2

 

hovancuong5

 

Tóc Tiên thì thộ lộ cô đã “xao xuyến” Hồ Văn Cường của ngày hôm nay vì phong thái tự tin của bé, mặc dù bé có “hơi điệu”. Nữ giám khảo còn rất tự hào và hài lòng vì sau tiết mục này không ai có thể nhận xét bé là “chỉ có một màu, chỉ biết hát dân ca” mà đặt nhiều áp lực vô hình cho bé nữa.

hovancuong6

 

Nắng có còn xuân - Hồ Văn Cường

Ở phần công bố kết quả, cái tên được xướng lên ở vị trí cao nhất một lần nữa lại là Hồ Văn Cường với 75,12% điểm. Tiếp đó là Jayden với 46,66%, Bảo Trân với 45,40%, Gia Khiêm với 45,21%. Như vậy, cậu bé Thiên Tùng - em trai MC Thảo My đã phải dừng chân ở Bán kết.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn