Không được phát biểu, nữ sinh 11 cắt gân tay phản đối

Thời sựThứ Tư, 17/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Xin cô giáo cho phát biểu ý kiến nhưng không được chấp thuận, nữ sinh lớp 11 ở Quảng Ngãi đã dùng dao lam tự cắt gân tay để phản đối.

(VTC News) – Xin cô giáo cho phát biểu ý kiến nhưng không được chấp thuận, nữ sinh lớp 11 ở Quảng Ngãi đã dùng dao lam tự cắt gân tay của mình ngay trong lớp học để phản đối.

Chiều 16/10, bác sĩ Võ Hùng Viễn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết, sức khỏe của em Trần Thị Thế Y (học sinh lớp 11B1, Trường THPT Trần Kỳ Phong, huyện Bình Sơn), đã dần hồi phục nhưng tinh thần vẫn đang hoảng loạn.


Trước đó, nữ sinh này được thầy cô giáo đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đứt gân tay trái, mất nhiều máu do tự dùng dao lam cắt vào tay mình trong giờ học.

Trường THPT Trần Kỳ Phong, nơi xảy ra sự việc 

Ông Ngô Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Kỳ Phong, cho biết, theo thông tin ban đầu, lúc 9 giờ sáng 16/10, khi bắt đầu vào giờ Sinh học của giáo viên Nguyễn Thị Em, Thế Y xin phát biểu ý kiến với “quyết tâm” nếu cô không cho sẽ tự cắt tay mình.


Cho rằng chỉ là ý kiến cá nhân nên để trao đổi riêng, cô Em không đồng ý và tiến hành kiểm tra bài cũ.


Bất ngờ, Y lấy dao lam đã chuẩn bị sẵn tự rạch vào tay trái của mình khiến máu chảy lênh láng ra bàn và phòng học.


Thấy học sinh nhốn nháo, thầy hiệu trưởng và các giáo viên khác chạy đến tiến hành cầm máu và nhanh chóng đưa em Y đến bệnh viện cấp cứu.

Qua tìm hiểu của phóng viên VTC News, cách đây không lâu, trong một tiết học, cô giáo Em kiểm tra 10 học sinh lớp 11B1, buộc mỗi học sinh phải trả lời 5 câu hỏi, mỗi câu cô giáo cho hai điểm.


Thế nhưng, do các câu hỏi này nằm ngoài sách, vở và bài giảng của cô giáo trên lớp, nên hầu hết các học sinh gọi lên kiểm tra đều bị cho điểm 1, trong đó có Y, dù đây là lớp chọn của trường.


Vì lý do này, Thế Y đã nêu ý kiến với cô Em nên thay đổi cách kiểm tra bài cũ vì quá áp lực.

Tiếp sau đó
, cô Em tổ chức dạy thêm trong trường nhưng lại không nhận dạy lớp 11B1, khiến bạn bè trong lớp cho rằng do Y góp ý nên đã làm cô phật lòng.


Áp lực từ bạn bè khiến Y rất buồn và rất có thể là nguyên nhân dẫn đến hành động bộc phát của em.

Được biết, hiện Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu cán bộ lớp và giáo viên Em viết tường trình để làm rõ nguyên nhân sự việc.


Nghĩa Bình
Bình luận
vtcnews.vn