Không được nhập cảnh vào Mỹ, bị giữ suốt 24 giờ, visa của Trấn Thành có vấn đề gì?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 03/07/2016 07:17:00 +07:00

Nam MC cho biết sự cố vừa qua không làm ảnh hưởng đến lịch trình sau này đi lưu diễn tại Mỹ của anh, đồng thời giải thích rõ ràng hơn những thắc mắc về vấn đề lần này của mình.

Vừa đáp máy bay về Việt Nam vào tối ngày 2/7 sau sự cố visa không thể tham gia vào show diễn tại Houston, Mỹ, Trấn Thành đã lập tức đăng tải đoạn clip chia sẻ chính thức về việc này vào rạng sáng ngày 3/7.

tranthanh1

 Đồng thời, Trấn Thành cũng nhắn nhủ khán giả của mình rằng đừng nghe thông tin một phía từ bất kỳ bên nào.

Clip chia sẻ của Trấn Thành:

Cụ thể, Trấn Thành cho biết, đoạn clip trước đó do anh vội vàng thực hiện tại sân bay Houston trước khi về nước. Sở dĩ phải vội vàng và tranh thủ là vì với việc visa hết hạn, Trấn Thành đã bị giữ tại “nơi dành cho người di trú có vấn đề” suốt 24 tiếng đồng hồ và không được sử dụng điện thoại.

tranthanh2

 Hình ảnh visa do phía bầu show cấp cho Trấn Thành

tranthanh3

 Nhưng lại có dòng "PED-24OCT2015" ngay góc phải bên dưới, thời gian hết hạn được ghi chú kỳ lạ này khiến Trấn Thành không để ý cẩn thận

Trước giờ lên máy bay về nước, Trấn Thành đã xin phép được quay một đoạn clip ngắn xin lỗi khán giả tại Mỹ vì đã không thể đi diễn như đã hẹn và được nhân viên tại đây đồng ý.

Và cũng vì thời gian có hạn nên nam MC một lần nữa lại bất cẩn chia sẻ hình ảnh…nhầm visa, gây lên nhiều luồng dư luận khác nhau khi cho rằng thời hạn visa trong hình còn đến 4 tháng thì không có lý do gì Trấn Thành lại không thể nhập cảnh tại Mỹ.

Chuyện là, Trấn Thành có 2 cái visa, một cái đã được trung tâm trình diễn văn hoá nghệ thuật uy tín làm cho anh trước đó có thời hạn dài hơn. Visa còn lại là do bầu show Liên Nguyễn làm cho anh để phục vụ chuyến đi diễn lần này.

Theo lời Trấn Thành cho biết, anh đã từng được phía bên bầu show Liên Nguyễn làm visa để tham gia trình diễn tại Mỹ những show trước đây và không gặp bất kỳ vấn đề gì. Nhưng, với visa lần này, cũng cùng thời hạn 1 năm (từ 2015 -2016) nhưng lại có thêm một “dòng thời hạn khó hiểu” khi thời gian hết hạn trên dòng ghi chú này là năm 2015 (?!).

tran-thanh2_HOTB

 

Và vì đây là một điều quá khác thường nên Trấn Thành đã không kiểm tra kỹ trước khi rời Việt Nam đến Mỹ và gặp phải sự cố ngoài ý muốn.

Trấn Thành chia sẻ: “Phía bên Mỹ họ cũng nói rõ: "đây là sơ suất, vì visa hết hạn nên chúng tôi không thể cho anh vào, anh phải bay về nước, làm lại visa mới và anh sẽ tiếp tục được qua làm việc bình thường". Và Thành hứa tháng 11 ngay mùa Lễ tạ ơn Thành sẽ qua lại để phục vụ đền bù cho quý vị!

Xin quý vị đừng tin vào bất cứ 1 thông tin nào khác đến từ ai nhé. Thành cũng hy vọng quý vị ở Houston, OC - Pachanga, Atlanta, San Jose, San Diego hay Florida.... hãy tiếp tục show diễn vì còn rất nhiều anh em nghệ sỹ khác đang chờ để phục vụ quý vị”

Bảo Bảo
Bình luận
vtcnews.vn