Không được lên sân khấu để nhận giải nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất EMA, Đông Nhi lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 08/11/2016 07:19:00 +07:00

Đông Nhi lên tiếng về việc không được tham dự thảm đỏ lẫn lên sân khấu nhận giải ở Hà Lan dù có trong tay danh hiệu chính thức của MTV EMA 2016.

- Theo kỳ vọng của khán giả chị sẽ có cơ hội trở thành nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam được tham gia thảm đỏ cũng như lên sân khấu lớn nhận giải, tuy nhiên cuối cùng điều này đã không diễn ra. Chị có tiếc hay không?

Bản thân khi được mời đến dự EMA 2016, tôi cũng chỉ trên tinh thần là mình có buổi làm việc, trả lời phỏng vấn với MTV Asia để giới thiệu bản thân, nghệ sĩ và nền âm nhạc Việt Nam với khán giả khu vực, sau đó là theo dõi lễ trao giải để học hỏi thêm. Tôi không kỳ vọng hay tuyên bố gì khác trước đó nên không có gì phải tiếc nuối cả.

- Dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng việc làm này của ban tổ chức thể hiện sự bất công với chị bởi danh hiệu mà chị nhận đã được công nhận là giải chính thức?

Tôi đã đạt được mục đích từ đầu cho chuyến đi lần này nên không nghĩ mình bị đối xử không công bằng. 

Dong Nhi khong duoc len san khau de nhan giai o MTV EMA hinh anh 1

Đông Nhi tại đêm trao giải MTV EMA 2016 tổ chức tại Hà Lan rạng sáng 7/11 giờ Việt Nam. Ảnh: NVCC.

- Khi nhận tin thắng giải, ai là người đầu tiên chị chia sẻ niềm vui này?  

Tôi nhận lời của ban tổ chức sang Hà Lan để theo dõi đêm trao giải khi chưa biết kết quả. Do đó, tôi, anh Thắng và ê-kíp nhận tin vui khi đang cùng ngồi "tám" sau chuyến tham quan Rotterdam. Lúc đó, dù rất mệt nhưng ai cũng vui mừng và la hét tưng bừng.

- Bạn trai Ông Cao Thắng chúc mừng chị như thế nào? 

Anh Thắng vốn rất ít thể hiện nên chỉ ngồi cười hạnh phúc thôi (cười). Chúng tôi dự định sẽ tổ chức sự kiện ăn mừng cùng khán giả và những người thân, bạn bè đã ủng hộ suốt thời gian qua sau khi về Việt Nam vào ngày 10/11 sắp tới. 

- Với danh hiệu Nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á tại MTV EMA, chị kỳ vọng sự nghiệp của mình sẽ có gì khởi sắc?

Trong suốt 8 năm qua, tôi chưa bao giờ có khái niệm dừng lại hay nghỉ ngơi nên việc kỳ vọng giải thưởng, danh hiệu giúp sự nghiệp khởi sắc hoàn toàn không nằm trong suy nghĩ.

Ý nghĩa lớn nhất của giải thưởng lần này chính là tiếp tục sự nhìn nhận về tình cảm mà khán giả dành cho mình, là cơ hội nhỏ để góp phần giới thiệu âm nhạc Việt Nam đến bạn bè quốc tế nên tôi ý thức bản thân phải càng cố gắng hơn nữa trong tương lai.

- Tận mắt theo dõi đêm trao giải MTV EMA, chị có những trải nghiệm gì đăc biệt?

Thật sự phải nói đó là trải nghiệm quá tuyệt vời và choáng ngợp. Mọi thứ trên sân khấu từ ca sĩ, dàn dựng, âm thanh, ánh sáng, vũ công… đều đáng mơ ước đối với bất cứ ca sĩ nào.

Khi ngồi xem, tôi gần như không thể rời mắt một phút nào khỏi sân khấu vì họ làm quá xuất sắc và chuyên nghiệp, mình chỉ sợ lỡ mất.

-  Song song đó, chị cũng tham gia trả lời phỏng vấn với kênh MTV Asia, chị chia sẻ những gì với họ?

Tôi giới thiệu đến khán giả về bản thân, cũng như một chút về mục đích tôi đến với MTV EMA lần này. Cuộc phỏng vấn này là bước mở đầu cho sự hợp tác của tôi và MTV Asia.

Sắp tới, sẽ có nhiều bất ngờ gửi đến khán giả liên quan đến giải thưởng Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất mà tôi đạt được. Nhưng tôi xin phép giữ bí mật để mọi thứ được hấp dẫn hơn.

Dong Nhi khong duoc len san khau de nhan giai o MTV EMA hinh anh 2

Đông Nhi có cơ hội giới thiệu bản thân trước nhiều quan khách quốc tế. Ảnh: NVCC.

- Noo Phước Thịnh và Isaac sau khi tham gia Asia Song Festival và LHP Busan đều chia sẻ họ quan trọng khán giả Việt Nam hơn việc tấn công ra quốc tế. Đông Nhi thì sao?

Tôi nghĩ quan điểm này đúng chứ không sai. Một điều chúng ta phải nhìn nhận là nền công nghiệp giải trí của Việt Nam thật sự không là gì so với thế giới, điều đó đồng nghĩa nghệ sĩ Việt cũng gần như là con số 0 với họ nên việc quan trọng khán giả trong nước là điều tất yếu.

Nếu muốn tiến xa, chúng ta cần một quá trình rất dài và sự chung tay, cũng như nhiều điều kiện quan trọng khác nữa. Đây thật sự là câu chuyện có rất nhiều vấn đề.

- Với giải thưởng này, nhiều khán giả cho rằng chị đang từng bước tiến đến gần hơn với vị trí của Mỹ Tâm. Chị nghĩ sao?

Chị Mỹ Tâm là thần tượng trong sự nghiệp của tôi, là người đi trước nên tôi nghĩ không nên so sánh như vậy. Chị Tâm đã có sự nghiệp lừng lẫy mà hầu như tất cả lớp đàn em như chúng tôi đều rất ngưỡng mộ, vị trí đó chắc chắn không ai có thể thay thế được.

Với bản thân, là đàn em và tôi đang đi con đường khác, tìm cho mình những vị trí khác trong trái tim của khán giả.

Dong Nhi khong duoc len san khau de nhan giai o MTV EMA hinh anh 3

Đông Nhi không muốn so sánh với đàn chị Mỹ Tâm. Ảnh: Trí Nghĩa.

- Với những thành công vừa qua, năm 2016 của chị có thể diễn tả như thế nào?

 Tiếp tục là một năm tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi. Bên cạnh sự ủng hộ của khán giả, tôi đã làm được ước mơ qua 8 năm ca hát là thực hiện thành công live show It’s Show time tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM).

Bên cạnh đó, tôi cũng đã hoàn thành vai trò huấn luyện viên tại The Voice Kids và tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các nhãn hàng chọn mình đồng hành.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn