Không được đồng ý cho tổ chức họp báo, ông Nguyễn Minh Mẫn nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 06/10/2017 16:22:00 +07:00

Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn lên tiếng sau khi Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội không đồng ý cho ông tổ chức họp báo về việc "bị đánh hội đồng" vào ngày 7/10.

Ngày 5/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (Sở TT&TT) đã có văn bản do Phó Giám đốc Sở Nguyễn Minh Khánh ký gửi ông Nguyễn Minh Mẫn, trả lời về việc ông Mẫn xin tổ chức họp báo. Văn bản của Sở TT&TT khẳng định, việc ông Mẫn đề nghị tổ chức họp báo là không phù hợp với quy định.

Ngay sau đó, VTC News đã liên lạc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền vụ trưởng Vụ III (Thanh tra Chính phủ) để làm rõ thông tin trên.

ong-nguyen-minh-man-1504864713285-1505979796119-1507195248512

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III). 

Ông Mẫn cho biết, vì lý do sức khỏe nên buổi họp báo vào ngày mai (7/10) sẽ hoãn lại nhưng vẫn sẽ được tổ chức vào một ngày khác. Về thời gian cụ thể buổi họp báo ông Mẫn sẽ thông báo lại sau.

Như VTC News đưa tin trước đó, một số cơ quan truyền thông, báo chí nhận được thư mời tới dự buổi họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn về việc ông cho là bị "đánh hội đồng", gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự cá nhân ông.

Theo giấy mời, buổi họp báo sẽ được tổ chức vào ngày 7/10.

Trong thư mời họp báo, ông Mẫn nêu: “Thời gian qua, có một số cá nhân đã lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi, sau đó đã cấu kết đặt hàng với một số phóng viên đưa tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc, có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” tôi, đã chà đạp và làm mất uy tín, danh dự, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng, truyền thống yêu nước cách mạng của gia đình tôi”.

Quyền Vụ trưởng Vụ III cho rằng, hành vi này gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin, gây mất an ninh chính chị - xã hội, gây ảnh hưởng tình hình chính trị trong nước và quốc tế.

"Để cung cấp đầy đủ thông tin và có cái nhìn khách quan, tôi tổ chức họp báo chính thức và công khai công bố thông tin, trả lời báo chí về những sự việc liên quan đến cá nhân tôi mà trước đó một vài tờ báo, trang tin điện tử đã đưa không chính xác”, ông Mẫn nhấn mạnh.

Theo ông Mẫn, đây là cuộc họp báo của cá nhân ông, được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Video: Quyền Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn nói bị vu khống

Trước đó, tháng 9/2016, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút ghi lại lời được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn, trong cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP HCM và các trường trực thuộc.

Nội dung bản ghi âm có đoạn: "Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra, mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của Trường ĐH Quốc gia TP HCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp Tết.

Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...".

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn