Không đạt chất lượng, lô viên nén Sebemin bị cấm buôn bán, sử dụng

Sức khỏeThứ Bảy, 09/03/2019 16:28:00 +07:00

Sở Y tế TP.HCM đã cấm buôn bán và sử dụng viên lô viên nén Sebemin do không đạt tiêu chuẩn chỉ tiêu độ đồng đều về hàm lượng và định lượng Betamethasone.

Ngày 9/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh thuốc, trung tâm thương mại dược phẩm và trang thiết bị y tế về việc đình chỉ lưu hành thuốc viên nén Sebemin không đạt chất lượng.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc, các cơ sở khám chữa bệnh không được buôn bán, sử dụng thuốc viên nén Sebemin (Betamethason 0,25mg và d-Chlorpheniramin maleat 2mg; SĐK:VN-14320-11; Số lô SDM17110; Ngày sản xuất 24/10/2017) do Công ty Crown Pharm.Co.,Ltd (Hàn Quốc) sản xuất, Công ty cổ phần Dược liệu trung ương 2 (Phytopharma) nhập khẩu.

soyte

 Văn bản của Sở Y tế gửi các cơ sở khám chữa bệnh về thuốc Sebemin.

Sở Y tế TP.HCM cho biết do thuốc không đạt tiêu chuẩn chỉ tiêu độ đồng đều về hàm lượng và định lượng Betamethasone (chất làm giảm phản ứng phòng vệ tự nhiên của cơ thể và các triệu chứng như sưng tấy và dị ứng).

Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu phòng y tế các quận, huyện thông báo đến các cơ sở hành nghề y dược trên địa bàn quản lý. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh và sử dụng thuốc, xử lý theo quy định đối với cơ sở vi phạm.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn