Không danh hiệu, Real vẫn kiếm bộn tiền

Thể thaoThứ Năm, 09/09/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Theo báo cáo tài chính của công ty kiểm toán Deloitte thì trong năm qua, tổng thu nhập của Real Madrid vẫn tăng 8,6% so với năm trước.

(VTC News) - Mùa giải vừa qua, mặc dù lâm vào cảnh không danh hiệu, song theo báo cáo tài chính của công ty kiểm toán Deloitte thì trong năm qua, tổng thu nhập của Real Madrid vẫn tăng 8,6% so với năm trước, từ  407.3 triệu euro lên 442.3 triệu euro.

Bên cạnh đó, công ty kiểm toán Deloitte còn xác nhận Real Madrid là đội bóng duy nhất trên thế giới có tổng thu nhập trên 400 triệu euro/ năm.

Ngoài tài năng chơi bóng, Ronaldo, Kaka và Benzema còn giúp Real hốt bạc.

Không chỉ có tổng thu nhập tăng, Club Blanco còn nhận tin vui khi tình trạng nợ xấu của họ đang có dấu hiệu giảm xuống một cách tích cực, từ 326.7 triệu euro xuống còn 244.6 triệu euro.

Đây rõ ràng là sự chuyển biến lớn trong tổng số nợ của Real. Bởi cuối mùa giải 2008/09, theo nghiên cứu của Giáo sư kinh tế học Jose Maria Gay thì tổng số nợ mà đội bóng Hoàng gia đang phải gánh lên vai vào thời điểm đó ước khoảng 700 triệu euro.

Trái ngược với Real, tình hình tài chính của đối thủ không đội trời chung Barcelona lại ở trong cảnh u ám, dù mùa bóng trước La Blaugrana giành chức vô địch La Liga và lọt tới vòng Bán kết Champions League.

Hồi cuối tháng 7 vừa rồi, theo thông báo của Phó chủ tịch Javier Faus, phụ trách vấn đề tài chính thì mùa giải trước Barcelona thua lỗ tới 77,1 triệu euro; còn tổng số nợ hiện tại của đội chủ sân Nou Camp đã lên đến con số đáng bao động: 552 triệu euro.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn