Không có ‘thành phần lụa’, sản phẩm của Khaisilk làm bằng gì?

Kinh tếThứ Sáu, 15/12/2017 19:46:00 +07:00

Bộ Công Thương cho biết sau khi kiểm định, các sản phẩm quảng cáo là “lụa” của Khaisilk làm bằng polyester và polyamide, hoàn toàn không có thành phần lụa.

Theo Bộ Công Thương, đoàn kiểm tra đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đề nghị Phân viện Dệt may tại TP.HCM giám định chất lượng đối với một số mẫu sản phẩm của Công ty Khải Đức.

Số sản phẩm này đang được tạm giữ tại Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM. Các sản phẩm gồm cà vạt, khăn choàng, áo ngủ nữ, áo sơ mi nam hiệu Khaisilk. Tổng số lượng hàng hóa do Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tạm giữ liên quan đến các mẫu kiểm định bao gồm 234 đơn vị sản phẩm với giá trị theo hóa đơn là hơn 256 triệu đồng.

Kết quả giám định cho thấy 7/10 mẫu có kết quả kiểm tra khác với các thông tin công bố về thành phần.

Cụ thể, có 6 sản phẩm được công bố là “100% silk” nhưng thực tế là “100% polyester” hoặc có “vải nền là polyamide” và “hoa văn là polyester/rayon”.

Có một sản phẩm được công bố là “100 pashmina” nhưng thực tế là “49,9% rayon, 35,3% acrylic và 14,8% là wool”.

Khong co ‘thanh phan lua’, san pham cua Khaisilk lam bang gi? hinh anh 1

Nhiều sản phẩm "lụa" tại một cửa hàng của Khaisilk. 

Theo tiết lộ của một đại diện Bộ Công Thương, Công ty Khải Đức đã không cung cấp được bất kỳ hồ sơ, tài liệu nào liên quan đến việc công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Kiểm tra cho thấy, trong quá trình mua sản phẩm từ các nhà cung cấp, Khải Đức không yêu cầu và cũng không được các đơn vị này cung cấp các tài liệu liên quan đến việc công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

Các sản phẩm thời trang của Khải Đức đang kinh doanh đều không được làm thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Đối với sản phẩm có gắn nhãn thể hiện thông tin thành phần sản phẩm thì Khải Đức cho biết “tin tưởng vào thông tin thành phần sản phẩm do người cung cấp gắn sẵn” và doanh nghiệp này “chịu trách nhiệm về chất lượng” sản phẩm đó.

Một thành viên của đoàn kiểm tra từng nói với PV rằng đã phải đấu tranh rất gay gắt với Khaisilk để chỉ ra việc vi phạm làm giả về chất lượng.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cho rằng Công ty Khải Đức đã có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về ghi nhãn hàng hóa. Công ty Khải Đức đã có dấu hiệu che giấu thông tin hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ, sai lệch, không chính xác cho người tiêu dùng và nhiều sai phạm khác. 

Căn cứ kết luận kiểm tra, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyển hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Bộ cũng chỉ đạo đôn đốc, theo dõi, tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định đối với các sai phạm của Khải Đức theo thẩm quyền.

Khong co ‘thanh phan lua’, san pham cua Khaisilk lam bang gi? hinh anh 2

 

Video: Bê bối Khaisilk bán lụa Trung Quốc - lỗ hổng quản lý thị trường

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn