Không có giầy thi đấu, Iran vẫn tạo địa chấn World Cup 2018

World Cup 2018Thứ Bảy, 16/06/2018 07:15:00 +07:00

Các cầu thủ Iran bị nhà tài trợ Nike cắt hợp đồng tài trợ giày thi đấu cũng như ngừng cung cấp các trang thiết bị hỗ trợ khác sau lệnh cấm vận của Mỹ nhắm vào Iran.

Bóng đá đôi khi phải chịu những tác động bất ngờ đến từ tình hình chính trị thế giới. Các cầu thủ Iran có lẽ là những người thấm thía điều này nhất vào thời điểm hiện tại. Mọi thứ bắt nguồn từ tháng 5 vừa qua khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và các cường quốc.

iran-2

 

Do vậy, Iran buộc phải chấm dứt hợp tác với nhiều công ty lớn cũng như nguy cơ bị áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt mới. Đáng tiếc với đội tuyển bóng đá Iran, Nike - nhà tài trợ thi đấu của họ cũng nằm trong danh sách những đối tác rút khỏi Iran. 

Theo đó, 23 cầu thủ Iran tham dự World Cup 2018 không thể sử dụng giày thi đấu hay những trang thiết bị hỗ trợ đến từ hãng sản xuất nổi tiếng Nike. 

"Với các biện pháp trừng phạt của Mỹ có nghĩa là như 1 công ty đến từ quốc gia này như Nike sẽ không thể cung cấp giày cho ĐT Iran vào thời điểm này" - đại diện của Nike cho biết.

Iran-1

 

Bên cạnh Nike, theo Dailymail, đã có thêm hàng loạt công ty khác dự tính rút khỏi các hoạt động liên quan đến Iran vì ảnh hưởng quyết định từ Tổng tống Donald Trump. 

Lúc này, HLV Carlos Queiroz đang "cầu cứu" lên FIFA để hi vọng có thể tìm ra phương án giải quyết nhanh nhất. Cựu thuyền trưởng của Real Madrid từng cho biết: "Những cầu thủ đã quen với việc thi đấu với thiết bị hỗ trợ như thế. Đáng lẽ họ không nên bị bắt phải thay đổi chỉ 1 tuần trước khi những trận đấu quan trọng diễn ra".

Tuy khó khăn là vậy nhưng Iran vẫn tạo nên cơn địa chấn World Cup đầu tiên khi giành chiến thắng 1-0 trước Marocco và sẵn sàng mơ đến lần đầu vượt qua vòng bảng World Cup2. 

>>> Đọc thêm: Video bàn thắng Ai Cập vs Uruguay: Ghi bàn phút 89, Uruguay nhọc nhằn hạ Ai Cập

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn