Không có con, doanh nhân Ấn Độ để lại tài sản cho khỉ

Kinh tếThứ Hai, 23/02/2015 06:57:00 +07:00

Trong di chúc, một cặp vợ chồng giàu ở Ấn Độ tuyên bố con khỉ mà họ nuôi sẽ thừa hưởng ngôi nhà, mảnh đất rộng và toàn bộ số tiền trong tài khoản của họ.

Trong di chúc, một cặp vợ chồng giàu ở Ấn Độ tuyên bố con khỉ mà họ nuôi sẽ thừa hưởng ngôi nhà, mảnh đất rộng và toàn bộ số tiền trong tài khoản của họ.

Brajesh Srivastava là một doanh nhân sở hữu nhiều công ty - bao gồm một nhà máy bột mì và một kênh truyền hình cáp - ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Cô Shabista, vợ ông, là một luật sư nổi tiếng. Vào năm 2004, Brajesh mua một con khỉ với giá 500 rupee và đặt tên nó là Chunmun.

Sau khi mua Chunmun, Brajesh bắt đầu kinh doanh và sự nghiệp của ông phát triển rất nhanh, Daily Mail đưa tin. Chunmun là tên của tất cả công ty mà vị doanh nhân 48 tuổi thành lập.

Mới đây hai vợ chồng quyết định cho Chunmun thừa kế gia sản của họ sau khi họ qua đời. Con khỉ may mắn sẽ thừa hưởng ngôi nhà trị giá 73.000 bảng (hơn 2,4 tỷ), một mảnh đất có chiều dài 200 m và toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng của chủ.

để tài sản cho khỉ
Brajesh Srivastava đặt tên mọi công ty của ông theo tên con khỉ Chunmun. Ảnh: Getty Images  
"Chúng tôi quyết định để lại tài sản cho Chunmun vì nó mang lại may mắn cho chúng tôi, đồng thời giúp tôi và chồng xua đuổi cảm giác cô đơn. Có lẽ nhiều người nghĩ chúng tôi điên, nhưng chúng tôi hiểu rõ giá trị của Chunmun", Shabista nói.

Do Brajesh và Shabista không có con nên họ coi Chunmun như con trai.

"Tôi và chồng muốn đảm bảo rằng ngay cả khi chúng tôi chết, cuộc sống của Chunmun sẽ không xáo trộn và nó sẽ tiếp tục sống như bây giờ", nữ luật sư 45 tuổi tâm sự.

Hiện tại Chunmun sống trong một phòng có máy điều hòa nhiệt độ trong ngôi nhà của Brajesh. Nó chia sẻ căn phòng với "vợ", một con khỉ mang tên Bitti.

Cặp vợ chồng tổ chức một đám cưới xa hoa cho hai con khỉ. Thậm chí họ còn tổ chức tiệc kỷ niệm đám cưới hàng năm cho chúng và mời vài trăm người tham dự.

Theo Shabista, trong trường hợp Chunmun chết, gia sản của nó sẽ thuộc về một tổ chức bảo vệ khỉ ở Ấn Độ.

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn