Không có chuyện MU, Chelsea đến VN

Thể thaoThứ Ba, 26/02/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Mùa giải mới chỉ đi được 2/3 chặng đường, tuy nhiên, gần như tất cả đại gia của giải Ngoại hạng đã xác định được điểm đến của họ vào mùa hè này.

(VTC News)- Mùa giải mới chỉ đi được 2/3 chặng đường, tuy nhiên, gần như tất cả đại gia của giải Ngoại hạng đã xác định được điểm đến của họ vào mùa hè này.

Đã thành thông lệ, cứ trước khi mùa giải bắt đầu khoảng 1 tháng, các đội bóng đại gia của giải Ngoại Hạng Anh sẽ có chuyến du đấu đến các quốc gia ở các Châu lục khác. Mục đích chủ yếu là để quảng bá thương hiệu, tranh thủ thử nghiệm đội hình, và dĩ nhiên là còn để kiếm tiền.

Hưởng lợi từ chính sách ấy của các đội bóng, các fan hâm mộ cuồng nhiệt của giải Ngoại Hạng Anh trên khắp thế giới đã có vinh dự được tận mắt xem những thần tượng của mình thi đấu ngay tại quê nhà. Trong đó, có thể kể đến những quốc gia như Mỹ, Nam Phi, Malaysia, Singapore, Nhật Bản hay Thái Lan.
Cho đến thời điểm này, mới chỉ có 2 CLB hàng đầu của nước Anh đã chốt lịch du đấu trước mùa giải 2013/2014.
Cụ thể, trong vòng 9 ngày, từ 20/7 đến 29/7, MU sẽ lần lượt đặt chân đến Sydney, Yokohama, Osaka và Hồng Kông. Có thể thấy, trái với năm ngoái, năm nay Quỷ Đỏ sẽ tập trung toàn bộ cho thị trường Châu Á, nơi có đến hơn 100 triệu người theo dõi họ hàng ngày.
Trong khi đó, Chelsea lại chọn thị trường Đông Á làm trọng tâm khi sẽ lần lượt đến Bangkok, Kula Lumpur và Jakarta từ ngày 17 đến ngày 25/7.
Như vậy, có thể dễ dàng nhận ra rằng, một lần nữa Việt Nam lại không nằm trong danh sách "khách hàng" của MU và Chelsea mặc dù có rất nhiều cổ động viên của 2 CLB này.
Một lần nữa, MU lại bỏ qua Việt Nam. 

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam vẫn còn nhiều hi vọng để được gặp tận mắt những thần tượng của mình bởi Man City, Liverpool và đặc biệt là Arsenal vẫn chưa chốt lịch du đấu của mình.
Theo thông tin báo chí Anh cho hay, hiện Man City đang tính tới việc trở lại Mỹ vào mùa hè này, tuy nhiên trong kế hoạch của họ vẫn có một hoặc hai nước thuộc khu vực Châu Á.
Về phần Liverpool, sau mùa hè 2012 sôi động ở nước Mỹ, CLB này cũng đang có ý định quay trở lại thị trường Châu Á, nơi có Thái Lan, Singapore, hai đất nước mà có rất nhiều cổ động viên cuồng nhiệt.
Còn với Arsenal, chắc chắn, họ sẽ có mặt ở Indonesia vào ngày 13 tháng 7 tới để đáp lại tấm thịnh tình của hơn 1,3 triệu fan hâm mộ tại đây.
Arsenal sẽ trở lại Châu Á vào mùa hè này. 

Tất nhiên, trên đây chưa phải là những thông tin cuối cùng về Tour du đấu mùa hè của 3 CLB này. Trong vòng 3 tháng tới, rất nhiều thông tin sẽ còn được hé lộ bởi hiện các công ty trên khắp thế giới vẫn đang ráo riết chạy đua để có vinh dự được đưa một trong những CLB này về với đất nước mình trong mùa hè.
Và hẳn nhiên, trong số đó, cũng không thiếu những công ty đến từ Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin thân cận cho hay, rất có thể sẽ có một CLB thuộc nhóm Tứ đại gia của nước Anh cập bến Việt Nam vào mùa hè này.

Chelsea, MU chắc chắn sẽ không đến. Nhưng vẫn còn đó Arsenal và Liverpool, hai CLB đã có Hội Cổ Động Viên Chính Thức đặt tại Việt Nam.
Hi vọng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không phải thất vọng thêm một lần nào nữa.


Lê Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn