Không có chuyện cầu thủ U23 Việt Nam phản Miura

Thể thaoThứ Hai, 25/01/2016 02:02:00 +07:00

U23 Việt Nam thua trận là do yếu tố chuyên môn chứ khó có chuyện là do học trò phản thầy.

(VTC News)- U23 Việt Nam thua trận là do yếu tố chuyên môn chứ khó có chuyện là do học trò phản thầy.

Râm ran suốt mấy ngày nay thông tin HLV Miura bị nhiều học trò U23 Việt Nam "phản". Cụ thể, nguồn thông tin nói các cầu thủ hô hào nhau tự đá, tự định hình chiến thuật tấn công trên sân thay vì tập trung đá thủ, bóng dài như yêu cầu của ông thầy người Nhật Bản. Thậm chí, hình ảnh Miura lầm lũi khi trở về từ Qatar, từ chối trả lời phỏng vấn báo chí, được cho là xuất phát từ cảm giác bị phản bội trong trận đấu cuối cùng ở vòng chung kết U23 Châu Á.

Đem thắc mắc này hỏi một số cầu thủ trụ cột U23 Việt Nam, phóng viên VTC News đều nhận được phản ứng ngỡ ngàng, bối rối, không thể hiểu nổi.
U23 Việt Nam
 U23 Việt Nam bị đánh giá yếu nhất bảng D U23 Châu Á
Tất cả đều khẳng định HLV Miura tự sắp xếp đội hình, chiến thuật và cầu thủ trên sân tuân thủ triệt để yêu cầu từ phía Miura. Họ thừa nhận ở tuổi mới đôi mươi, việc tự mình muốn đá, nếu có, nằm ngoài khả năng của họ. Thêm nữa, cả đội rất đoàn kết, hiểu rõ tinh thần mà HLV Miura quán triệt, nên không có chuyện chia bè kết cánh, phá thầy ngay trên sân như vậy.

 

Tôi cho rằng, bên cạnh những cái được, thì cái tội lớn nhất của Miura chính là làm cho đội tuyển mất giá.
BLV Quang Huy
 
Sự khác biệt về lối chơi của U23 Việt Nam theo nhận định chủ yếu đến từ khía cạnh tinh thần, khi thầy trò Miura chơi trong thế chẳng còn gì để mất.

Ngoài ra, việc xếp Xuân Trường-Tuấn Anh đá chính lần đầu cùng nhau giúp U23 Việt Nam cầm bóng tốt hơn, triển khai bóng mạch lạc hơn trong thế trận mà U23 UAE chủ quan, tung ra đội hình có nhiều cầu thủ dự bị.

BLV Quang Huy nhận định:
“Các đội tuyển dưới thời Miura đều chơi rất nhiệt huyết, máu lửa. U23 tại Qatar vừa qua cũng vậy. Đó là điều đáng ghi nhận nhất. 

Thực ra, đây là điều tất yếu, bởi như tôi từng phân tích, với chiến thuật “xoay tua”, ông Miura luôn tạo ra động lực cho các cầu thủ. Họ buộc phải không ngừng nỗ lực vì không biết ngày mai có được chơi bóng hay không. 

Tuy nhiên, nếu chỉ có tinh thần thôi thì không đủ, phải dung hòa với chuyên môn, không thể chơi bóng kiểu cảm tử quân, cứ hùng hục lao lên mà không biết phải chơi như thế nào mới có thể giành chiến thắng"
HLV Miura thay đổi chiến thuật liên tục (Ảnh: Quang Minh)
Sau thất bại tại U23 Châu Á, VFF sẽ nhóm họp để đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai HLV Miura. Nhiều khả năng, HLV Miura sẽ chỉ đạo nốt 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 của tuyển Việt Nam trước khi nói lời chia tay khi hợp đồng đáo hạn vào tháng 4.

Hiện nội bộ VFF đang bị chỉ trích là thiếu đoàn kết sau hàng loạt phát ngôn trái chiều, chỉ trích lẫn nhau giữa phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, chủ tịch Lê Hùng Dũng và ủy viên thường trực Trần Anh Tú. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Quốc Tuấn nằm trong tâm xoáy của bão thông tin tiêu cực ấy nhưng từ chối bình luận mà chỉ nói việc VFF sẽ hết mình lo cho... Công Phượng.

Ngày mai, VFF có thể sẽ cung cấp thêm thông tin về buổi làm việc với HLV Miura.
Clip: Miura biết chiều sếp nào ở VFF?


Phạm Thành

Bình luận
vtcnews.vn