Không có bản quyền ASIAD, hàng triệu người đổ xô xem lậu Olympic Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 15/08/2018 11:16:00 +07:00

Hàng triệu người đổ xô xem lậu trận ra quân của Olympic Việt Nam tại môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Việt Nam là quốc gia duy nhất ở châu Á không có bản quyền ASIAD 2018. Bởi vậy, trong trận đấu ra quân của đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic Pakistan hôm 14/8, hàng triệu người hâm mộ đã phải tìm cách xem lậu thông qua nhiều link và app OTT mà cộng đồng mạng chia sẻ. Thậm chí, một số trang báo điện tử còn dẫn link lậu trực tiếp trên trang báo để phục vụ người hâm mộ.

TOP

Trang xoilac.tv có tới 1,8 triệu lượt xem trận Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan. (Ảnh: chụp màn hình)

Một số trang web như xoilac.tv, keolac.tv, mybongda.com và nhiều trang khác còn có cả phần bình luận trực tiếp bằng tiếng Việt do họ tự thực hiện. Các trang đều dẫn nhiều link trên Facebook, YouTube và đạt số lượng người theo dõi rất lớn.

Link theo dõi trực tiếp trên YouTube của xoilac.tv đạt 1,8 triệu lượt xem, keolac.tv đạt 1,4 triệu lượt xem, bất chấp hình ảnh không thực sự sắc nét, nhiều thời điểm bị dừng hình hoặc bị chèn quảng cáo, hoặc phải thay đổi đường link khác để xem.

Theo dõi lậu Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 là hành vi tiếp tay cho vi phạm bản quyền song vì yêu mến thầy trò HLV Park Hang Seo, nhiều người hâm mộ đành chấp nhận làm việc “cực chẳng đã” này.

olympic8 17

Xem Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD là mong mỏi của hàng chục triệu cổ động viên nước nhà. (Ảnh: Duy Thành)

Ở trận đấu với Olympic Pakistan, Olympic Việt Nam có chiến thắng dễ dàng 3-0 với các pha lập công của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng. Tiền đạo của HAGL thậm chí có cơ hội lớn để lập hat-trick nhưng anh không thực hiện thành công 2 quả phạt đền.

Ở trận đấu diễn ra sau đó giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Nepal, đội bóng xứ mặt trời mọc có chiến thắng tối thiểu 1-0. Kết quả này khiến Olympic Nhật Bản đang xếp sau Olympic Việt Nam.

Ngày mai (16/8), Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp Nepal vào lúc 19h, trong khi đó Olympic Nhật Bản sẽ gặp Olympic Pakistan vào lúc 16h.

VTC News sẽ cập nhật diễn biến, hình ảnh trực tiếp trận Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal từ sân Wibawa Mukti. 

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn