Bị bỏng suýt tàn phế, bé trai còn bị thầy lang chiếm hơn 100 triệu đồng tiền từ thiện

Sức khỏeThứ Bảy, 10/06/2017 16:22:00 +07:00

Bị bỏng suýt tàn phế vì nhờ lang băm chữa trị, cháu bé còn bị chiếm hơn 100 triệu đồng tiền từ thiện.

Cháu bé bị bỏng là Trần Việt Trung năm nay mới 7 tuổi ở Hướng Hóa, Quảng Trị. Theo như lời mẹ cháu, chị Lý Hoài Thơ, vào khoảng tết âm lịch năm nay (6/1 âm lịch), “cháu bị các bạn đùa nghịch, dùng bật lửa đốt, làm cháy áo phao đồng phục của trường, khiến cháu bị bỏng nặng một nửa bên người”.

Gia đình đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Hướng Hóa, tuy nhiên do quá nặng, cháu đã được chuyển ngay lên Bệnh viện Trung ương Huế.

bong 3

 Cháu Trung với cánh tay bị dính chặt vào người sau khi điều trị tại nhà thầy lang.

Tại đây, sau 5 ngày điều trị, cháu phải chuyển lên bệnh viện ở Hà Nội để chữa trị. Câu chuyện diễn ra khi cháu lên Hà Nội được vài ngày.

Mẹ cháu kể lại, khi nhập viện được khoảng hơn 1 ngày, có một người đến giúp đỡ, cho số điện thoại của một vị bác sĩ và nói rằng: “Bác sĩ này chữa rất tốt, 5 tháng chữa ở bệnh viện, ông chỉ chữa trong 1 tháng mà không để lại sẹo hay di chứng gì”.

Tin lời người này, chị liền gọi ngay và nhận được câu trả lời rằng ngoài giờ hành chính sẽ đến tận nơi để kiểm tra.

Khoảng 6h chiều cùng ngày, một người đàn ông bịt khẩu trang kín mít, không nhìn rõ mặt vào gặp chị và tự xưng là bác sĩ chuyên chữa bỏng, đã nói chuyện qua điện thoại, đến để kiểm tra tình hình sức khỏe của cháu nên chị cũng không đắn đo gì cả.

Người tự xưng là bác sĩ này nói: “Em bịt khẩu trang kẻo bệnh viện ai cũng biết em, vì rất nhiều người được em cứu chữa rồi, bệnh viện họ trả về nhưng em cứu chữa mà khỏi hết rồi”.

Dù người bố của cháu nói rằng cứ chữa ở bệnh viện đã, nhưng với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương”, người mẹ đang hết sức đau xót cho đứa con nhỏ này nghe thấy vậy như mở cở trong bụng, nghĩ rằng lần này con mình được cứu rồi.

Nói rồi, chị kể, ngay tối hôm đó, chị vờ bế con xuống sảnh bệnh viện chơi và ở đó đã có sẵn xe chờ để đón hai mẹ con chị đi. Chị kể tiếp, sau khi đến nơi, chị lại quay trở lại viện để lấy đồ đạc, khi trở lại thì vị thầy thuốc kia đã bôi thuốc xong cho con chị.

Vị thầy lang này sau khi bôi thuốc xong, bắt chị phải làm cam kết rằng với nội dung theo mẹ cháu nhớ, nói lại là “Ông chữa hoàn toàn miễn phí, nhưng trong cái may cũng có cái rủi, nên nếu lỡ có sơ xuất hay xảy ra chuyện gì mình cũng không được kiện”.

Gọi là chữa miễn phí nhưng người đàn ông này yêu cầu: “Em chữa miễn phí, nhưng em phải kêu gọi trên Facebook bạn bè em, nếu bạn bè đến thăm, gửi tiền cho cháu thì gia đình phải chuyển số tiền đó cho em để chữa cho cháu Trung”.

Vị thầy lang này đưa cho mỗi người một cuốn sổ và nói ai đến từ thiện thì phải ghi rõ lại. Theo chị Thơ nhớ được, ngoài số tiền trong phong bì hay tiền chuyển khoản chị không biết là bao nhiêu, riêng tiền mặt chị nhận được và đưa lại cho cậu lang y kia lên tới gần 100 triệu đồng.

Nói là miễn phí, ngoài số tiền do các nhà hảo tâm tài trợ mà chị phải nộp cho người đàn ông kia, gia đình còn phải mất tiền thử máu cho cháu, chỉ có chữa trị bằng thuốc đông y là được miễn phí.

Tuy nhiên sau hơn 1 tháng điều trị, bệnh tình của cháu không hề thuyên giảm mà còn có phần nặng hơn, vết thương của cháu bị chảy mủ, da thịt dính chặt lại với nhau. Đến lúc này gia đình muốn xin cho cháu về bệnh viện chữa trị nhưng không được phép, dù đã dọa báo công an.

Video: Mẹ bất cẩn, con trai 11 tháng tuổi bị cả ấm nước sôi đổ xuống đầu

Hơn 2 tháng sau, cháu liên tục sốt cao không hạ, gia đình vì quá lo lắng nên nói cho cháu về quê mà không quay lại viện thì mới được cho về.

Sợ rằng sẽ bị theo dõi nên gia đình đã đưa cháu về thẳng quê ở Quảng Trị mặc dù bệnh tình của cháu lúc này rất nặng, 2 mảng lớn trước ngực và sau lưng cháu vẫn chảy mủ vàng, da thịt cánh tay dính chặt lấy lườn, không thể nhấc tay lên được.   

Người đàn ông tự xưng là bác sĩ kia là ai và diễn biến bệnh tình cháu bé ra sao, VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn