Không chịu mua vé qua BOT Sóc Trăng, tài xế ô tô biển xanh bị mời về trụ sở trạm làm việc

Thời sựChủ Nhật, 07/01/2018 18:36:00 +07:00

Tài xế ô tô biển xanh dừng xe cố thủ tại trạm và không chịu mua vé nên bị lãnh đạo trạm mời về trụ sở làm việc.

Khoảng 14h45 ngày 7/1, tình hình tại BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) lại tiếp tục căng thẳng khi các tài xế một lần nữa đồng loạt dừng xe phản đối.

Đáng nói, trong khá nhiều xe phản đối thì một ô tô biển xanh cũng dùng chiêu "án binh bất động" và không chịu mua vé.

Cụ thể, tài xế Đỗ Minh Khang (khoảng 50 tuổi) lái xe ô tô biển xanh mang BKS: 69A - 003.86 dừng lại tại trạm và không đồng ý trả phí. Khi được nhân viên hỏi lý do thì tài xế này cho rằng đã đóng phí đường bộ rồi nên không đóng thêm phí nữa.

IMG_0806

 Tài xế xe biển xanh không chịu mua vé qua BOT Sóc Trăng.

“Biển xanh hay biển trắng không quan trọng, cũng không cần biết tôi làm ở cơ quan nào, tôi chỉ nói là tôi làm cơ quan ở Cà Mau.

Lần này tôi không mua vé vì quá bức xức, tôi đã đóng phí đường bộ, tại sao trạm này không sử dụng tiền đó mà lại lấy thêm tiền của tôi, các ông thu hoài là sao. Vậy nên tôi không đóng, ban quản lý trạm muốn làm gì thì làm, tôi mặc kệ”, tài xế Đỗ Minh Khang bức xúc.

Sau khoảng 10 phút không chịu mua vé qua trạm, ông Nguyễn Duy Dương, Trạm trưởng BOT Sóc Trăng ra gặp và giải thích cho vị tài xế này, tuy nhiên tài xế vẫn không đồng ý.

Sau đó, ông Dương mời tài xế này qua trạm mà không cần mua vé, nhưng trước khi rời đi thì yêu cầu tài xế lái xe vào trụ sở để làm việc.

IMG_0801

Tài xế ô tô biển xanh được lãnh đạo trạm mời về trụ sở làm việc.

Cũng tại thời điểm này, tài xế Dương Tấn Lộc (ngụ quận 12, TP.HCM) dừng xe tại trạm để phản đối gay gắt việc thu phí. Cụ thể, tài xế tắt máy và dừng xe ngay giữa trạm, sau đó đi bộ qua từng làn để tìm quản lý trạm nói chuyện.

“Vô lý vừa phải thôi, tôi không đóng nữa. Lúc trưa không thu phí, bây giờ thu là sao? Chúng tôi đã đóng phí đường bộ rồi, bây giờ đòi đóng thêm phí nữa, ai chịu được. Quản lý trạm đâu, ra đây giải thích cho tôi”, tài xế Dương Tấn Lộc gay gắt.

Trước sự gay gắt của tài xế Lộc, ông Nguyễn Duy Dương một lần nữa có mặt và giải thích. Tuy nhiên, cũng như những tài xế khách, tài xế Lộc phản bác những lý giải của ông Dương và nhất quyết không chịu điều khiển xe rời khỏi trạm.

Video: Tài xế không đem tiền, lùi xe cố thủ trước trạm BOT Sóc Trăng 

Khoảng 10 phút sau, tình hình tại trạm không hề biến chuyển, lãnh đạo BOT Sóc Trăng phải ra lệnh xả trạm cho xe qua lại tự do.

Trước đó, khoảng 8h cùng ngày, hàng chục tài xế đến trạm BOT Sóc Trăng để phản đối trạm thu phí.

Các tài xế điều khiển xe đến trạm theo hướng từ Bến Tre về Hậu Giang, dừng lại tại trạm và liên tục bấm còi "báo hiệu" nhau dừng lại. Nhiều tài xế bức xúc vì cho rằng trạm thu phí Sóc Trăng đặt trên Quốc lộ 1 là vô lý và mức thu phí quá cao. Chỉ 30 phút sau, BOT Sóc Trăng buộc phải xả trạm.

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km 2118 + 600 Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa, (huyện Châu Thành) đến Km2127 + 320 Quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng. 

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng. 

Chủ đầu tư được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km2123 + 250 Quốc lộ 1. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25 – 140 nghìn đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017 với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.

Thy Huệ - Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn