Không chỉ Trang Pháp, hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi bức xúc với Sơn Tùng M-TP

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 27/10/2016 16:29:00 +07:00

Chỉ mới bước chân vào showbiz một thời gian ngắn nhưng giọng ca người Thái Bình liên tục nhận phải những phản ứng thiếu tích cực từ phía đồng nghiệp về vấn đề đạo nhạc cũng như phong cách làm việc.

14874953_1084846268297827_936377171_n_YPPW-1_CCGP

 Sơn Tùng có lẽ là một trong những ca sĩ trẻ nhận phải nhiều phản ứng thiếu trái chiều từ phía đồng nghiệp. Mới đây nhất, Trang Pháp bày tỏ bức xúc khi ê-kíp của giọng ca người Thái Bình đề nghị cô không được trình diễn ca khúc We don’t talk anymore trong chương trình MTV Connection diễn ra vào tối mai (27/10). Lý do họ đưa ra là vì Sơn Tùng sẽ thể hiện bài Chúng ta không thuộc về nhau. Trước đó, nhiều người có chuyên môn đã lên tiếng khẳng định sự giống nhau giữa hai ca khúc trên và cho rằng, Sơn Tùng đã đạo sáng tác của Charlie Puth.

ava-660x371

  Trang Pháp chia sẻ: "Người quản lý đã mất công vẽ ra cả một chiến lược ra bài cùng ngày với người ta thì sao lại phải trốn tránh không dám diễn cùng sân khấu? Phủ nhận việc đạo nhạc thì tại sao không dám để người khác hát bài đó trong chương trình?". Cuối cùng, nữ ca sĩ quyết định không đổi bài như yêu cầu mà xin hủy buổi trình diễn và sẵn sàng đền hợp đồng 300%

MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP

 

MV "We don't talk anymore" của Charlie Puth

1-a42c4

 Trước đó, khi Sơn Tùng cho ra mắt ca khúc Chắc ai đó sẽ về, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã thẳng thắn chia sẻ,  sản phẩm có quá nhiều điểm tương đồng với Because I miss you của nhóm nhạc Hàn Quốc CN Blue. Một hội đồng thẩm định gồm các nhạc sĩ có tên tuổi như Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh… đã làm việc và kết luận ca khúc của Sơn Tùng là đạo nhạc.

1428084455_yeah1.sontung_

 Ngay sau đó, Sơn Tùng cho ra mắt MV Không phải dạng vừa đâu, trong đó có 2 nhân vật có tạo hình giống nhạc sĩ Phó Đức Phương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh.  Điều này khiến nhiều khán giả cảm thấy Sơn Tùng đang cố tình "chơi xấu" bậc tiền bối. Tác giả ca khúc Ngọc ngà Việt Nam cho hay, anh cảm thấy bình thường khi hình ảnh của mình bị xuất hiện trong MV của Sơn Tùng. Tuy nhiên, đó là điều thiếu tôn trọng đối với một nhạc sĩ gạo cội như Phó Đức Phương.

1428149883-s2

Còn nhạc sĩ Đức Phương nhắn nhủ: “Nếu đã xác định làm nghệ thuật chân chính thì không 'ăn cắp' ý tưởng của người khác để phục vụ mục đích cá nhân của mình. Sơn Tùng nên xem xét lại bản thân và những góp ý của những người trong nghề, hơn tuổi và đáng bậc cha chú của cậu ta. Nếu chỉ vì những lời góp ý ấy mà cậu ta phản ứng một cách thái quá như vậy thì đó là một điều đáng buồn. Buồn cho chính cậu ta và buồn cho một bộ phận giới trẻ bây giờ họ đang bảo vệ thần tượng một cách mù quáng.” 

mvmoicuasontungmtpbithuhoivigaytranhcai

 Trước phản ứng của công chúng, Sơn Tùng M-TP buộc phải hủy, không sử dụng MV Không phải dạng vừa đâu

5641c973-629b53a420

Ngoài Dương Khắc Linh và Trang Pháp, Tùng Dương cũng không dưới hai lần lên tiếng về hoạt động nghệ thuật của Sơn Tùng M-TP.  Đầu tiên, "divo nhạc Việt"  nhận xét về phần trình diễn của Sơn Tùng trên sóng trực tiếp vào năm 2015. Theo anh, đoạn rap nam ca sĩ trẻ đọc có những ngôn từ phản cảm như "Lãng tử hào hoa/ It’s me, Sơn Tùng/ Cái tên được săn lùng với phong cách điên khùng/ Lấy bút làm khẩu súng/ Nét mực và nòng súng khai hỏa cất cánh dứt bỏ mọi xiềng xích không nao núng/ Xoáy vào trong tâm anh tỏa sáng như sao trời/ Ở trên đây cười nhếch mép luôn rạng ngời/ Đừng bám đuôi không thôi sẽ bị đánh tơi bời”. Tùng Dương cho rằng, với phần trình diễn này, Sơn Tùng thể hiện một tính cách và thái độ tiêu cực.

tung-duong-len-tieng-ve-viec-dao-nhac-cua-son-tung-m-tp-131253

 Tiếp đến, Tùng Dương là một trong những nghệ sĩ lên tiếng một cách gay gắt nhất về việc Sơn Tùng đạo ca khúc We don't talk anymore của Charlie Puth để tạo nên ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau. Anh thẳng thắn chia sẻ: sau hàng loạt động thái bao dung từ truyền thông và khán giả, Sơn Tùng đã "tiếp tục làm chúng ta thất vọng".

title_12742499

Tương tự như Tùng Dương, nữ nhạc sĩ - ca sĩ trẻ Vũ Cát Tường cũng lên tiếng về vấn đề đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP.  Cô cảm thấy buồn vì "mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn, cái gì cũng có thể dễ dàng đưa lên để giới trẻ noi theo. Con người có thể bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm, vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ và được tôn vinh là 'luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ'.

N.L
Bình luận
vtcnews.vn