Không chỉ ở Đà Lạt, Gia Lai cũng có đồi cỏ hồng đẹp như tranh vẽ

Đời sốngThứ Năm, 23/11/2017 08:00:00 +07:00

Được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai, đồi cỏ hồng thuộc xã Gar, huyện Đak Đoa, TP. Pleiku Gia Lai đang thu hút hàng trăm lượt khách tới chụp ảnh, check in.

Cứ vào tháng 11 hàng năm, sẽ xuất hiện một loài cỏ dại mọc giữa các rừng thông chuyển sang màu hồng rực rỡ đẹp vô cùng. Đứng giữa khung cảnh bạt ngàn ấy, bạn sẽ cảm giác như mình vừa lạc vào một xứ sở thần tiên nào đó không có thực trên đời. Những đồi cỏ hồng như vậy thường khiến người ta liên tưởng đến Đà Lạt mộng mơ. Thế nhưng, không chỉ ở Đà Lạt mà ngay tại vùng đất Gia Lai cũng có một đồi cỏ hồng tuyệt diệu.

Không chỉ ở Đà Lạt mà đến Gia Lai bạn cũng có thể tìm thấy cánh đồng cỏ hồng bạt ngàn đẹp như tranh

Cứ vào tháng 11, cánh đồng cỏ này sẽ chuyển sang màu hồng rực rỡ vô cùng bắt mắt

Chỉ nằm cách trung tâm Tp. Pleiku khoảng 20km, đồi cỏ hồng này nằm giữa những cánh rừng thông thuộc xã Glar. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy những cánh đồng cỏ hồng tại một số địa điểm khác ở Gia Lai như Núi Đá (Tp.Pleiku), dọc hai bên rừng thông trên QL 19 hướng đi Cửa khẩu Lệ Thanh.

Bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng khi nhìn thấy cánh đồng cỏ kỳ lạ này

Gia Lai vốn là vùng đất đẹp với những nét hoang cơ nguyên bản của một cao nguyên ngập tràn nắng gió. Đây chính là địa điểm du lịch hấp dẫn rất nhiều du khách, đặc biệt là các phượt thủ. Đặc biệt là từ khi những đồi cỏ hồng được khai quật thì vùng đất này càng trở nên thu hút hơn.

Cánh đồng cổ hồng nằm khuất sau những rừng thông tại Gia Lai

Cỏ hồng thực chất là loài cỏ dại thường được gọi là cỏ đuôi chồn. Loại cỏ này mọc thành từng cụm với sức sống vô cùng mãnh liệt và dẻo dai. Cứ mỗi độ tháng 11 tháng năm, lá cỏ sẽ chuyển sang màu hồng, mang đến một khung ảnh thơ mộng, đẹp như tranh.

Khi ánh mặt trời mới lên khung cảnh càng thêm phần thơ mộng

Đặc biệt nếu đến đồi cỏ này vào buổi sáng sớm, bạn sẽ ngạc nhiên bởi đồi cỏ hống biến thành đồi cỏ tuyết bởi những lớp sương trắng xóa đọng trên các đầu lá. Khi mặt trời lên, sương giá tan đi bạn sẽ thấy cảnh vật bao trùm một sắc hồng rực rỡ.

Lạc bước đến đồi cỏ hồng vào sáng sớm, khi lớp sương giá vẫn chưa kịp tan bạn sẽ cảm giác như lạc vào đồi cỏ tuyết

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn