Không cần uống thuốc, hãy đá bóng như Olympic Việt Nam sẽ giảm được cân

Sức khỏeChủ Nhật, 02/09/2018 11:08:00 +07:00

Rèn luyện đá bóng giúp săn chắc cơ bắp, cải thiện tâm trạng và điều hòa tim mạch, đặc biệt, bóng đá cũng là môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả mà không tốn kém.

Bóng đá vốn được coi là một thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. Ở khắp các châu lục, người ta có thể thấy sự hiện diện của trái bóng tròn ở hầu hết những giải đấu từ cấp câu lạc bộ cho tới quốc gia.

Bóng đá vẫn là môn “thể thao vua” với sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ vì ai cũng có thể chơi bóng đá, từ người già, trẻ nhỏ cho tới lứa tuổi trưởng thành.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, bóng đá cũng là một trong những môn thể thao giúp hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả.

Theo các chuyên gia, khi chơi bóng đá, tất cả các cơ quan trên cơ thể con người đều phải hoạt động với cường độ cao, nhờ đó mà lượng năng lượng trong cơ thể được tiêu tốn một cách nhanh chóng và đáng kể.

Như vậy, nếu chơi bóng đá thường xuyên với một chế độ hợp lý, khoa học thì khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể sẽ rất lớn.

Không chỉ có vậy, khi hoạt động với cường độ vừa phải, sẽ ngăn được sự tích trữ mỡ trong cơ thể, triệt tiêu lượng mỡ thừa, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, điều hòa hơn về hơi thở và hệ tuần hoàn.

hq2-153561666061535389634

 Không cần đi đâu tìm thuốc giảm cân, hãy đá bóng như đội tuyển Olympic Việt Nam, bạn sẽ giảm được cân

Ở một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu như chơi bóng đá thường xuyên sẽ góp phần tăng sự săn chắc của cơ bắp, tăng mật độ xương, giảm nguy cơ gãy, nứt xương ở người luyện tập và góp phần tạo sự cân bằng hơn cho cơ thể.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, nếu đá bóng trong vòng 90 phút chính thức như các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, tiểu đường và một số bệnh mãn tính khác.

Ngoài ra, nếu rèn luyện đá bóng thường xuyên sẽ giúp điều hòa tâm trạng, tâm lý thoải mái và tránh những căng thẳng không đáng có.

Việc rèn luyện, bóng đá có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, nhưng theo các bác sĩ, không phải ai cũng có thể chơi được môn thể thao này. Cụ thể, những người có tiền sử mắc bệnh hen, bệnh tim và huyết áp cao đều không nên chơi bóng đá.

Nếu muốn rèn luyện, người bệnh cần phải tuân thủ tuyệt đối theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Video: Hàng trăm CĐV xếp hàng lấy áo, băng rôn miễn phí cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

>>> Đọc thêm: Thực hư nam giới yếu sinh lý vì dùng điện thoại di động, laptop

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn