Không cần tới 3G, Facebook sẽ dò điểm phát WiFi miễn phí cho bạn

Kinh tếThứ Tư, 23/11/2016 16:44:00 +07:00

Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng ứng dụng trên smartphone có thể tìm kiếm và truy cập vào các địa điểm phát WiFi miễn phí ở xung quanh vị trí của mình.

Theo PhoneArena, một tính năng mới có tên là "Find WiFi" đã được tìm thấy trong ứng dụng facebook của một số người dùng iOS được tiến hành thử nghiệm. Sau khi được kích hoạt, tính năng này sẽ hiển thị cho người dùng thấy một bản đồ về khu vực xung quanh nơi họ đứng với các địa điểm phát WiFi miễn phí được đánh dấu trên đó.

 

 

Khi hoạt động, tính năng "Find WiFi" sẽ chỉ yêu cầu biết vị trí của bạn và sẽ lưu lại lịch sử của những địa điểm đã truy cập WiFi trước đó. Hiện vẫn chưa rõ Facebook sẽ làm thế nào để giúp người dùng phát hiện ra được các địa điểm giả mạo và tính năng này có hiển thị cả những địa điểm yêu cầu mật khẩu để truy cập vào WiFi hay không.

"Để giúp mọi người có thể giữ liên lạc được với bạn bè và những điều họ quan tâm, chúng tôi đang thử nghiệm một tính năng cho phép hiển thị những địa điểm phát WiFi miễn phí ở gần vị trí người dùng", đại diện của Facebook cho biết.

Tính năng "Find WiFi" mới của Facebook được cho là để nhằm hỗ trợ những người dùng cần phải tải lên một tệp tin lớn nhưng lại không có một kết nối mạng ổn định. Ngoài ra, điều này được cho là để thúc đẩy việc sử dụng Facebook Live, tính năng cho phép người dùng quay video trực tiếp và chia sẻ với bạn bè.

 

Tính năng "Find WiFi" nhiều khả năng sẽ nhanh chóng được cập nhật trong ứng dụng Facebook ngay sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc. Hiện nay, Facebook đang tìm cách làm phong phú bản đồ WiFi bằng cách yêu cầu các trang (Page) của doanh nghiệp hoặc cửa hàng thêm thông tin về vị trí WiFi vào phần địa chỉ của họ.

(Nguồn: vnreview.vn)
Bình luận
vtcnews.vn