“Không cần” Rooney, Scholes đưa MU lên đỉnh

Bóng đá AnhChủ Nhật, 07/03/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Bàn thắng duy nhất của lão tướng Scholes tại sân Molineux đã giúp MU vượt qua Chelsea để dẫn đầu giải Ngoại hạng sau vòng 29.

(VTC News) - Với việc The Blues không thi đấu vòng 29 (do phải thi đấu tại FA Cup), MU có cơ hội rất lớn để đoạt ngôi đầu từ tay đội bóng thủ đô khi chỉ phải gặp một đối thủ không xứng tầm là Wolves.

Thực tế, MU đã gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía đội bóng chủ sân Molineux. Nhưng cuối cùng, Quỷ Đỏ cũng đã có được chiến thắng cần thiết để vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng và tạo đà tâm lý thoải mái cho trận đại chiến với AC Milan vào giữa tới, trong khuôn khổ Champions League.

Vắng Rooney, hàng công MU gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đến mành lưới đối thủ.

Vào trận mà không có Rooney khi Sir Alex quyết giữ cho “số 10” cho trận tiếp đón AC Milan sắp tới, MU thi đấu với sơ đồ 4-5-1 với một mình Berbatov là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Điều đó khiến cho suốt cả hiệp 1, tiền đạo người Bulgaria tỏ ra đơn độc giữa vòng vây của hàng hậu vệ chủ nhà và phần khác cũng chính là “phong cách” chơi thiếu “lửa” của anh. MU chỉ tạo được những tình huống nguy hiểm nhờ nỗ lực của hàng tiền vệ trong 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu.

Trong khi đó, vị trí thứ 17 không cho phép các cầu thủ Wolves lơ là trong từng trận đấu, nhất là những trận đấu trên sân nhà. Vì thế, dẫu phải đối mặt với nhà đương kim vô địch MU thì “Bầy sói” cũng đã có được một thế trận kín kẽ và gây được rất nhiều khó khăn cho đội khách.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 17, Quỷ Đỏ mới thực sự có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau cú đá phạt hàng rào từ khoảng cách 30m của Nani, bóng đi lập bập trong vòng cấm, dù rất cố gắng nhưng cú chạm bóng sau đó của Darron Gibson là chưa đủ để trở thành một cú dứt điểm thực sự, khiến bóng đi hết đường biên ngang trong sự nuối tiếc của CĐV đội khách. Sau đó, ở những phút 25 và 33, cũng chính Gibson đã không thể dứt điểm chuẩn xác sau những đường chuyền thuận lợi từ đồng đội

Và cũng phải đợi đến phút thứ 35, các cầu thủ chủ nhà mới có câu trả lời với cú dứt điểm bằng đầu của Stephen Ward. Nhưng đáng tiếc, cú chạm bóng trong vòng cấm của tiền đạo chủ nhà là chưa đủ khó để có thể hạ gục được Van der Sar. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, cả hai đội đành tạm rời sân mà không có bên nào tạo được lợi thế trước đối thủ.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, việc cây săn bàn số 1 là Rooney không có mặt trên sân vẫn khiến cho hàng công của MU thi đấu bế tắc. Với một mình Berbatov, Quỷ Đỏ không thể kéo giãn hàng phòng ngự vốn rất dày đặc của đội chủ nhà.

Suốt ruột trên băng ghế chỉ đạo, phút 60, Sir Alex tung thêm một tiền đạo nữa vào sân, đó là tân binh Biram Diouf. Với sự năng nổ của tiền đạo người Senegal, hàng hậu vệ của Wolves đã có những xáo trộn nhất định trong ý định “bắt chết” những ngòi nổ của MU. Nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 73 thì những xáo trộn đó mới trở thành sự sụp đổ. Mải mê theo sát hai tiền đạo của MU, hàng hậu vệ của “Bầy sói” đã “quên” Scholes để “số 18” của MU thoải mái có bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm gọn gẽ mở tỷ số trận đấu.

Scholes ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, đưa MU dẫn đầu giải Ngoại hạng.

Sau bàn thua, các cầu thủ Wolves đã rất nỗ lực dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp và con người, họ đã không thể một lần tìm được mành lưới của Van der Sar, dù cũng đã có những cơ hội nhất định. Thậm chí, nếu tân binh Biram Diouf tỏ ra chính xác hơn trong những pha dứt điểm sau đó, anh hoàn toàn có thể mang thêm về cho đội khách ít nhất là một bàn thắng.

Dẫu sao, chiến thắng với cách biệt tối thiểu cũng là đủ để MU hoàn thành mục tiêu tạm vươn lên dẫn đầu trên BXH với 2 điểm nhiều hơn Chelsea và Arsenal. Chiến thắng này chắc chắn sẽ tạo ra rất nhiều áp lực cho The Blues trong giai đoạn sắp tới và hứa hẹn mở ra một cuộc đua vô cùng căng thẳng cho ngôi vô địch mùa bóng năm nay. Còn với Wolves, các học trò của HLV Mick McCarthy vẫn đang chôn chân tại miệng của bờ vực thẳm với vị trí thứ 17, nếu không muốn nói lời chia tay với giải đấu cao nhất nước Anh, tân binh này sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Kết quả: MU thắng 1 - 0

Ghi bàn: Scholes (73’)

Đội hình ra sân
Wolves: Hahnemann, Zubar, Craddock, Berra, Ward, Henry, Foley, Guedioura, David Jones, Jarvis, Doyle.
MU: Van der Sar, Brown, Vidic, Ferdinand, Evra, Valencia, Gibson, Scholes, Carrick, Nani, Berbatov.

Anh Duy
Bình luận
vtcnews.vn