Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chiến thắng khi trở thành người truyền cảm hứng đầy thuyết phục

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/06/2018 07:34:00 +07:00

Câu chuyện của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp mang lại nhiều nguồn cảm hứng cho những ai muốn sống và được cháy hết mình cùng đam mê.

Kết thúc đêm chung kết Britain’s Got Talent, Quốc Cơ Quốc Nghiệp trở thành niềm tự hào của khán giả Việt Nam. Màn trình diễn chồng đầu di chuyển lên những chiếc cột cao hay trước đó là những bậc thang của 2 anh em họ Giang khiến người xem “đau tim” nhưng lại vỡ òa cảm xúc.

Trước đó, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp được ghi danh vào kỉ lục Guinness thế giới, thế nhưng, phải đến khi cả hai tham gia Britain's Got Talent - một trong những show giải trí hàng đầu thế giới, ánh hào quang mới thật sự đến với Quốc Cơ - Quốc Nghiệp.

CN4

 

Con đường đến vinh quang của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không phải là con đường bằng phẳng, được trải đầy hoa hồng, nó chứa đựng cả một khoảng thời gian dài đầy khó khăn, có cả những chấn thương, mồ hôi và nước mắt.

Dù không thể trực tiếp đến tham gia ghi hình cho Hành trình truyền cảm hứng WeChoice Awards, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vẫn tranh thủ giao lưu cùng khán giả qua màn hình lớn để kể về những niềm cảm hứng dành cho nghề xiếc.

Đường đến thành công không bao giờ dễ dàng

Ngay từ khi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp còn nhỏ, gia đình hết sức kì vọng và dốc lòng rèn giũa cho hai anh em với hi vọng những cậu bé ấy có thể sống tiếp với niềm đam mê của dòng họ, cũng như giúp bộ môn xiếc khẳng định lại chỗ đứng trong xã hội. Cứ thế, Cơ - bắt đầu tập luyện môn nhào lộn trên không và lớn dần theo nó.

Bắt đầu với nghiệp diễn xiếc từ nhỏ, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp rất may mắn khi có một hậu phương vững chắc luôn ở phía sau. Tuy vậy, con đường đến với nghề này không dễ như mọi người vẫn nghĩ. Để theo được nó cần có sức khỏe, tính kiên nhẫn cùng sự dũng cảm và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, sẻ chia giữa hai người với nhau.

Là anh em nhưng khi tập luyện cùng nhau, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp cũng không thể tránh khỏi những bất đồng trong ý kiến, thậm chí là mâu thuẫn khiến nhiều lần cả hai dường như muốn từ bỏ. Giận nhau một ngày, hai ngày, rồi ba ngày, nhưng vì đam mê diễn xiếc ngấm sâu vào máu thịt nên cuối cùng hai anh em lại làm lành để có thể tập tiếp.

2 6

Anh em họ Giang vui mừng khi lập Guinness thế giới.

Chấn thương, mồ hôi và nước mắt là những gì anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phải trải qua khi theo đuổi bộ môn này. Diễn xiếc không đơn thuần đứng trên sân khấu hát một bài hát hay diễn một bộ phim bởi nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Và chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể đánh đổi tính mạng của mình.

Để có được sự thành công cho màn trình diễn "Sức mạnh đôi tay", anh em Cơ - Nghiệp phải khổ luyện rất nhiều. Có lúc Quốc Nghiệp bị thương nặng đến bất tỉnh khi màn biểu diễn xảy ra sai sót, muốn bỏ cuộc vì nó quá nguy hiểm nhưng cả hai chọn tiếp tục kiên trì.

Nếu bạn có đam mê, hãy sống hết mình với nó

Đối với Cơ và Nghiệp, để có thể theo đuổi nghiệp diễn xiếc cần phải có sự kiên trì, bền bỉ cùng sự sáng tạo. Tập luyện không phải ngày một ngày hai là xong mà phải tập từ năm này qua năm khác, bài diễn hay rồi thì phải làm sao cho nó hay hơn nữa.

maxresdefat

 

Những gì anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đạt được ngày hôm nay là thành quả sau những năm tháng rèn luyện không ngừng nghỉ. Màn trình diễn của hai anh em mang đến những cảm xúc không thể tuyệt vời hơn cho khán giả quê nhà, gói gọn vào hai chữ "tự hào". Ước mơ đem nghệ thuật xiếc của Việt Nam giới thiệu ra với thế giới của Cơ và Nghiệp đã thành hiện thực.

Quốc Nghiệp từng chia sẻ: "Chúng tôi đã đi một chặng đường dài, sống hết mình với đam mê thì cũng phải học cách sống với những tai nạn nghề nghiệp thường trực. Những cơn đau cũng như một người bạn song hành, không có gì phải sợ hãi cả. Vấp ngã chỗ nào, đứng lên chỗ đó".

059a4770-1139232

 

Có thể thấy, với những thành công Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đạt được, cả hai đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ, rằng họ hãy cứ kiên trì theo đuổi đam mê của mình.

Có đam mê, ước mơ nhưng lúc nào cũng chỉ ngồi mơ tưởng một ngày nào đó sẽ thành hiện thực rất phí thời gian, hãy đứng lên và hiện thực hóa giấc mơ của bản thân, vì chỉ có hành động mới có thể chạm tay tới đỉnh vinh quang của cuộc đời.

Video: "Cú nhảy tử thần" của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong chung kết "Britain's Got Talent"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn