Không cần đi spa vẫn đẹp lộng lẫy nhờ áp dụng những mẹo làm đẹp 'rẻ như bèo'

Đời sốngThứ Năm, 21/09/2017 13:00:00 +07:00

Đây chính là bí quyết làm đẹp mà các bà các mẹ của ta đã áp dụng từ rất lâu trước đây, khi mà những hộp kem dưỡng da còn khan hiếm thì nhiều nguyên liệu từ căn bếp lại là cứu cánh hữu hiệu.

Tận dụng những sản phẩm thiên nhiên

Đừng ngại dùng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên, bởi từ ngàn xưa, khi mà các hộp kem dưỡng da còn là một điều gì đó rất kỳ lạ thì nguyên liệu từ căn bếp đã được các cụ đã áp dụng rất thành công. 


Khi mà những hộp kem dưỡng da còn khan hiếm thì nhiều nguyên liệu từ căn bếp lại là cứu cánh hữu hiệu

Để có sắc da sáng, hãy tận dụng nước vo gạo để rửa mặt, dưa chuột, cà chua... để làm mặt nạ đắp mặt cho làn da căng tràn sức sống. Thay vì dùng kem dưỡng vài triệu đồng, bạn có thể kiên trì dùng mặt nạ thiên nhiên vài chục nghìn đồng, hiệu quả cũng sẽ thấy rõ nếu bạn nghiêm túc thực hiện. 

Ngoài ra, việc sử dụng tinh chất thiên nhiên lại là phương pháp làm đẹp da an toàn nhất, bởi bạn có thể kiểm soát được thành phần của những loại chất mà bạn bôi lên người, chưa kể bạn còn có thể yên tâm vì làn da không phải tiếp xúc với bất kỳ loại hóa chất nào. 

Làm bạn với các thương hiệu bình dân

Không phải tự dưng mà trên thế giới có tới hàng trăm nhãn hiệu mỹ phẩm với nhiều chủng loại nhưng chỉ ở mức giá bình dân. Đó là vì đối tượng phục vụ của họ còn hướng đến những người có thu nhập hạn chế hoặc ngại chi cho các sản phẩm làm đẹp. Chính vì vậy, bạn đừng ngại ngùng khi sử làm bạn với một hãng mỹ phẩm bình dân nào đó nhé. 

Có thể bạn không biết rằng, món đồ trang điểm yêu thích của Mandy Moore chính là cây son có giá 6 đô la. Cô cho biết: “Tôi luôn muốn đôi môi của mình trông thật rõ nét, tươi sáng và thu hút. Vì vậy, khi tìm được cây son môi này, tôi rất hài lòng. Màu sắc son còn tương đối lâu trôi, và đôi môi của tôi vẫn luôn mềm mại sau một ngày dài”.

Giá cả đôi khi không đi kèm với chất lượng, hơn nữa một sản phẩm tốt hay không còn phụ thuộc vào loại da hoặc cơ địa từng người, hãy nhớ điều này và đừng để tâm lý "tiền nào của đó" lấn chiếm toàn bộ lý trí mỗi khi mở bộ sản phẩm của mình ra bạn nhé. 


Đưa ra những lựa chọn thông minh trong việc tìm kiếm sản phẩm

Họa chăng, nếu còn còn lo ngại về chất lượng, hãy tìm đến những blogger làm đẹp. Những người am hiểu về mỹ phẩm, đã từng sử dụng qua và thường xuyên chia sẻ những bí quyết làm đẹp, họ sẽ cho bạn những lời khuyên chính xác và đáng giá.

Video: Cách làm salad rau má vừa chữa bệnh vừa làm đẹp 

Sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và uống nhiều nước

Cơ thể chúng ta luôn cần nước, nước thì lại rất rẻ, tại sao không cung cấp đủ nước mỗi này cho cơ thể, để làn da được căng mịn và rạng rỡ hơn. Theo các chuyên gia làm đẹp, bí quyết hiệu quả nhất chính là dưỡng ẩm và không gì tốt hơn nước mà bạn uống hàng ngày. Uống đủ nước là yếu tố quan trọng nhất, mọi sản phẩm đắt tiền cũng sẽ vô dụng thôi nếu cơ thể bạn không uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.


Cung cấp cho cơ thể 2 lít nước mỗi ngày giúp da đẹp hơn

Sự thay đổi trong chế độ ăn uống có thể khiến làn da chuyển biến bất ngờ. Hãy tránh xa đồ ăn vặt nhiều muối và đường bởi chúng chính là nhân tố khiến mụn xuất hiện nhiều trên làn da và đáng chú ý, đây cũng là cách làm đẹp từ bên trong, giúp bạn hạn chế tốn kém cho việc dưỡng da và vệ dinh da do mụn. 


Hãy nạp nhiều rau xanh, các loại hoa quả cùng thực phẩm giàu chấm đạm, ít béo để vừa duy trì vóc dáng lại còn có lợi cho làn da nhé

Tận dụng tối đa công dụng của các loại đồ trang điểm


Khám phá những công dụng khác của những món đồ trang điểm giúp bạn dùng chúng tốt hơn và hiệu quả hơn 

Hãy nhìn xem có phải bạn đang sở hữu một bộ mỹ phẩm đầy đủ không, nếu không cũng đừng e ngại nhé, bởi đâu phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế sắm sửa đầy đủ một bộ phải không nào! Đừng ngại vì nếu để ý một chút thôi, bạn vẫn có thể lộng lẫy hết mức nếu biết cách tận dụng triệt đẻ tính năng của một sản phẩm. 

Một thỏi son bạn có thể dùng làm má hồng hoặc nếu không có kẻ mày thì thay bằng phấn mắt màu nâu cũng rất ổn. Nếu bạn có cả tá son môi đã cũ nhưng chưa sử dụng hết phần chân, hãy thử nghĩ tới chuyện làm palette son môi nhiều màu. Thay vì phải vứt bỏ những thỏi son thừa vì không muốn cất trữ lỉnh kỉnh, một chiếc palette son với đủ màu bạn yêu thích sẽ vừa giúp bạn tiện mang theo, vừa rất xinh xắn và tiết kiệm.


Palette son từ những thỏi son cũ sắp hết

Với những cây mascara đã hết hoặc bị khô không thể sử dụng, đừng vội vứt ngay chúng vào thùng rác. Bạn hoàn toàn có thể làm sạch chổi mascara bằng dung dịch tẩy trang rồi dùng nó thay cho cọ chải lông mày, hoặc cọ chải mi khi trang điểm để tránh mi khỏi bị vón cục.


Hãy tìm hiểu những blog làm đẹp trên mạng, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về những thứ mình mà mình đã có cho mà xem

Hãy nhớ tuân thủ theo các quy tắc làm đẹp một cách nghiêm túc nếu không muốn phải tốn kém quá nhiều, đừng bao giờ nuông chiều bản thân quá đáng bởi nếu vượt quá chỉ tiêu, bạn có thể sẽ phải trả giá bằng chi phí mỗi tháng đấy! Nếu chịu khó tìm hiểu một chút, thì việc làm đẹp "giá rẻ" chỉ còn thu gọn trong lòng bàn tay thôi phải không nào. 

Linh
Bình luận
vtcnews.vn