Không biết luật, HLV U23 Myanmar bị sa thải

Thể thaoThứ Tư, 18/12/2013 11:30:00 +07:00

(VTC News)- Liên đoàn bóng đá Myanmar đã quyết định sa thải HLV Park Sung-hwa sau khi U23 Myanmar bị loại ngay sau vòng bảng.


(VTC News)- Liên đoàn bóng đá Myanmar đã quyết định sa thải HLV Park Sung-hwa sau khi U23 Myanmar bị loại ngay sau vòng bảng.

Quyết định này được đưa ra sau khi U23 Myanmar để thua 0-1 trước U23 Indonesia trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, khiến họ chỉ đứng thứ 3 bảng B. Trước đó, với lợi thế điểm số, U23 Myanmar chỉ cần hòa là giành quyền đi tiếp. Nhưng dù nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ của hơn 3 vạn khán giả nhà, thầy trò HLV Park Sung-hwa vẫn thất bại cay đắng.

HLV Park Sung-hwa kết thúc 2 năm tại vị ở U23 Myanmar

Việc thua ngay tại vòng bảng khiến các CĐV Myanmar vô cùng thất vọng. Đám đông CĐV quá khích còn tạo ra cuộc bạo loạn bên ngoài sân vận động, đốt áo, tấn công cả cảnh sát. Đã có một số CĐV bị bắt giữ, trong đó có 2 người lao xuống sân định hành hung trọng tài Võ Minh Trí cùng tổ trọng tài điều khiển trận U23 Myanmar-U23 Indonesia.

Một điều đáng chú ý nữa, việc U23 Myanmar bị loại sớm có lỗi lớn của HLV Park Sung-hwa khi ông không hề biết về luật đối đầu trực tiếp để tính thứ hạng trong trường hợp các đội bằng điểm.

Vị HLV người Hàn Quốc đã lên tiếng nhận toàn bộ trách nhiệm về việc này trong buổi họp báo sau trận.

“Đó là lỗi của tôi. Tôi xin chịu toàn bộ trách nhiệm về việc này. Tôi chỉ biết các quy định sau trận đấu. Tôi xin lỗi vì đã không tham dự cuộc họp báo trước trận đấu”.

U Soe Moe Kyaw, lãnh đội U23 Myanmar cho biết: "HLV Park sẽ không nhận được khoản đền bù nào cho quãng thời gian 2 tháng còn lại trong hợp đồng. HLV Park cũng đã thừa nhận trách nhiệm. Kể từ lúc này, chúng tôi không còn việc gì để làm với ông ấy nữa".

Ông U Soe Moe Kyaw cũng thừa nhận việc Kyaw Ko Ko, cầu thủ chủ lực của U23 Myanmar, đã phê phán chiến thuật của HLV Park và bị trừng phạt. Chỉ đến giữa hiệp thi đấu thứ 1 trận gặp U23 Indonesia, Kyaw Ko Ko mở lời xin lỗi, anh mới được vào sân ở hiệp 2.

Park Sung-hwa là cựu danh thủ của bóng đá Hàn Quốc từng có 92 lần khoác áo ĐTQG từ năm 1974-1984. Ông tham gia thành phần ban huấn luyện U23 Myanmar từ tháng 10/2011, dự SEA Games với vai trò quan sát viên. Hợp đồng của HLV Park Sung-hwa với Liên đoàn bóng đá Myanmar được phía Hàn Quốc tài trợ hoàn toàn. Tiền lương, thưởng của HLV này do công ty Posco chi trả. Trước đó, ông là HLV của đội U20 cũng như U23 Hàn Quốc.


Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn