Không biết hoãn khai giảng, học sinh vùng lũ Quảng Trị đội mưa đến trường

Giáo dụcThứ Năm, 05/09/2019 11:47:00 +07:00

Nhiều học sinh vùng lũ huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) do không nắm được thông tin hoãn khai giảng nên vẫn cặm cụi đội mưa đến trường.

Sáng 5/9, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang mưa lớn, nhiều địa phương ở huyện biên giới này bị bao vây bởi biển nước.

Tuy nhiên, do không biết hoãn khai giảng nên nhiều học sinh ở địa phương vẫn mặc đồng phục, ghế, đội mưa đến trường. 

khai giang vung lu 1

 Những học sinh đội mưa đến trường dự khai giảng nhưng phải quay về vì không nhận được thông báo hoãn. 

Ghi nhận tại trường Tiểu học và THCS Tân Thành, có rất đông học sinh đi khai giảng. Một em cho biết, em không nhận được thông báo hoãn khai giảng của nhà trường, khi vào xếp hàng thì được các cô thầy thông báo hoãn nên ra về.

Dọc Quốc Lộ 9, nhiều em phải đi bộ về nhà, không có áo mưa nên ướt đẫm. Chỉ một số học sinh được phụ huynh đến đón đưa về.

khai-giang-9_zoum 3

 Một số được phụ huynh học sinh đến đón nhưng phần đa phải đi bộ về nhà lúc trời đang mưa.

Xã Tân Thành là một trong số xã bị nước lũ tràn vào gây ngập úng nhà cửa, đến sáng nay nước lũ bắt đầu rút dần, người dân đang dọn dẹp nhà cửa.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đức - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa thông tin, ngày 4/9 Phòng gửi thông báo đến các trường và yêu cầu trường nào không đủ điều kiện tổ chức khai giảng thì thông báo lại. Khi ấy, trường Tiểu học và THCS Tân Thành báo cáo lại là vẫn tổ chức khai giảng vào sáng 5/9.

Tuy nhiên, sáng 5/9 lãnh đạo xã Tân Thành đến dự khai giảng thấy trời mưa nên bàn với lãnh đạo nhà trường hoãn, đổi sang ngày khác. Lúc này một số học sinh được phụ huynh đưa đến dự khai giảng và được nhà trường thông báo và cho ra về.

"Đây là việc xảy ra ngoài ý muốn và do không có sự nhất quán từ đầu giữa chính quyền xã và lãnh đạo trường" Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa nói.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn