Khối u 'lạ' chi chít trên cơ thể ba người đàn ông, nghi do uống nhiều rượu

Sức khỏeThứ Năm, 03/01/2019 16:36:00 +07:00

Ba người đàn ông nhập viện điều trị với nhiều khối u lạ mọc chi chít trên người, họ đều nghiện rượu nặng nhiều năm qua.

BSCKII Nguyễn Văn Giao, Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết, thời gian qua, bệnh viện điều trị liên tiếp 3 bệnh nhân nam có nhiều khối u lạ trên người.

Những khối u mềm, dễ di động và phát triển tương đối nhanh ở hai bên cơ thể. Chúng ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, chứ không tác động nhiều tới sức khỏe người bệnh.

khoi u

 Những khối u phát triển với tốc độ nhanh hai bên cơ thể bệnh nhân. (Ảnh: BSCC)

Qua khai thác tiền sử, 2 trong số 3 bệnh nhân nhập viện cho biết thường xuyên uống rượu bia hàng ngày trong 20 năm qua. Tính ra mỗi ngày mỗi người uống từ 500ml - 1.200 ml rượu.

Khi phát hiện có khối u trên cơ thể, thay vì đến bệnh viện điều trị, bệnh nhân tự ý điều trị tại nhà bằng bài thuốc cổ và thuốc nam truyền miệng. Sau thời gian chữa bệnh không hiệu quả, bệnh nhân mới chịu đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang thăm khám và điều trị.

khoi u pt

 Các bác sĩ phẫu thuật loại bỏ khối u cho bệnh nhân. (Ảnh: BSCC)

Bác sĩ Nguyễn Văn Giao thông tin thêm, trong số 3 bệnh nhân, hai người có khối u to, mọc nhiều nên các bác sĩ chỉ định phẫu thuật loại bỏ. Bệnh nhân còn lại được tư vấn điều trị nội khoa, không cần can thiệp.

Hà Giang là tỉnh miền núi phía Bắc có khí hậu mùa đông lạnh giá, nên người dân thường có thói quen sử dụng rượu, uống nhiều rượu hàng ngày. 

Ba bệnh nhân trên là điển hình bệnh lý rất đặc biệt. Họ đến bệnh viện cùng thời điểm và đều bị nghi ngờ mắc chứng bệnh Madelung hiếm gặp.

Nguyên nhân của bệnh được y văn thế giới xác định có thể do nghiện rượu trong thời gian dài. Bệnh có thể tiến triển từ u lành tính thành u ác tính.

Video: Nữ bệnh nhân 'cõng' khối u 4kg tròn như quả bóng trên cổ suốt 20 năm

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn