Khối u kỳ lạ khiến người bệnh như say rượu

Sức khỏeThứ Năm, 18/07/2013 09:51:00 +07:00

(VTC News) - Suốt hai năm kể từ khi mang trong mình khối u lạ, gia đình và bạn bè Rosemary McGinn nghĩ rằng bà liên tục say khướt nhưng thực tế bà rất tỉnh táo

(VTC News) - Suốt hai năm kể từ  khi mang trong mình khối u lạ, gia đình và bạn bè Rosemary McGinn nghĩ rằng bà liên tục say khướt nhưng thực tế bà rất tỉnh táo.

Theo báo cáo của Trung Tâm Y Tế Mount Sinai ở New  York, bà McGinn, 53 tuổi thường có những biểu hiện lạ giống như bị say rượu là do chứng hạ đường huyết của bà.

Trước khi cắt bỏ khối u lạ bà McGinn liên tục trong trạng thái người say rượu
Trước khi cắt bỏ khối u bà McGinn liên tục trong trạng thái người say rượu 

Người phụ nữ mắc chứng bệnh kỳ lạ này cho biết, khi lượng đường trong cơ thể bà giảm xuống đột ngột  sẽ khiến bà hành động và cư xử như một người say rượu. Bà không thể tự kiểm soát được lời nói,  hành vi của mình và bà còn trở nên đặc biệt hiếu chiến.

Tuy nhiên, sau khi tới gặp bác sĩ Ronal Tamler, giám đốc Trung Tâm Tiểu Đường Mount Sinai để kiểm tra, chứng bệnh bà McGinn mắc phải nghiêm trọng hơn bà nghĩ.

Bác sĩ Tamler cho biết lượng đường huyết trung bình là 100 miligram/dl và hầu hết mọi người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, khó chịu khi lượng đường huyết xuống dưới 70.

Tuy nhiên lượng đường huyết của bà McGinn xuống thấp dưới 20miligram/dl. Điều này là vô cùng nguy hiểm vì nó có thể khiến bà co giật hoặc hôn mê bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, các kết quả kiểm tra cho thấy McGinn có một khối u kỳ lạ trong tuyến tụy, liên tục tạo ra insulin - ngay cả khi đường huyết hạ xuống rất thấp.

Bác sĩ Tamler đã quyết định tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u cho McGinn. Thật may mắn, ca phẫu thuật kéo dài gần 2 tiếng đã giúp người phụ nữ này thoát khỏi trạng thái say  liên tục trước đây.

Sau khi được đưa ra khỏi cơ thể McGinn, khối u kỳ lạ này đã được bác sĩ Tamler cùng các cộng sự của mình đã giữ lại để tìm hiểu về cơ chế sản sinh insulin trong cơ thể con người.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn