Khối u 2 kg trên mặt biến cô bé thành hà mã

Sức khỏeThứ Hai, 08/04/2013 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Cô bé tám tuổi được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nặng gần 2 kg trên mặt.

(VTC News) - Tuần trước, một cô bé tám tuổi ở Uganda đã được các bác sĩ người Anh phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u nặng gần 2 kg trên mặt.

Mẹ của cô bé này cho biết khối u trên mặt cô bé phát triển nhanh khiến cho mặt cô bé biến dạng rất đáng sợ. Em không thể nhìn và cười trong suốt một thời gian dài trước khi được phẫu thuật. Nếu không được phẫu thuật thì có lẽ một ngày khối u quái ác ấy sẽ cướp đi sinh mạng của cô bé.

Khuôn mặt Triny trước và sau khi phẫu thuật  

Cô bé Triny đã phải trải qua ca phẫu thuật dài 15 tiếng tại Bệnh viện Chelsea và Wesrminster. Sau khi ra khỏi phòng phẫu thuật, mẹ của cô bé đã vô cùng ngạc nhiên vì không thể tin vào sự thay đổi kỳ diệu trên khuôn mặt cô bé.

Chi phí của toàn bộ ca phẫu thuật phức tạp này lên tới hơn 2 tỷ đồng. Nếu không có sự tài trợ của Quỹ Từ Thiện của Anh thì có lẽ cô bé Triny đã không được cứu sống.

Sau ca phẫu thuật Triny cho biết hiện tại cô bé cảm thấy rất khỏe mạnh, em có thể ăn uống bình thường và điều đặc biệt nhất đối với cô bé là cô có thể nhìn ngắm mọi thứ xung quanh và có thể cười mỗi khi vui như những người bình thường.

Graham Banton, Giám đốc Quỹ từ thiện đã tài trợ chi phí cho ca phẫu thuật của Triny cho biết: “Kết quả của ca phẫu thuật bây giờ sẽ mang tới cơ hội cho cô bé trong tương lai. Nụ cười và niềm hạnh phúc cho cô  bé là điều ý nghĩa nhất là quỹ từ thiện của chúng tôi mang lại cho cuộc sống này.”

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn