Khởi tố vụ ‘siêu trộm’ đột nhập hàng loạt tiệm vàng, ngân hàng

Pháp luậtThứ Sáu, 07/11/2014 07:38:00 +07:00

(VTC News) – Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án vụ ‘siêu trộm’ đột nhập hàng loạt tiệm vàng, ngân hàng ở siêu thị Maximart Cộng Hòa hôm 15/10.

(VTC News) – Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án vụ ‘siêu trộm’ đột nhập hàng loạt tiệm vàng, ngân hàng ở siêu thị Maximart Cộng Hòa hôm 15/10 vừa qua.

Chiều 6/11, Cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này ra quyết định khởi tố vụ án để làm rõ về hành vi ‘trộm cắp tài sản’ xảy ra tại siêu thị Maximart Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) hôm 15/10.

Đến nay, cơ quan Công an vẫn đang ra sức điều tra, truy bắt các hung thủ táo tợn đột nhập hàng loạt các cửa hàng kinh doanh vàng, ngân hàng thuê trụ sở tại siêu thị này.

Thông tin từ cơ quan Công an, vụ việc được một bảo vệ của siêu thị phát hiện vào rạng sáng ngày 15/10, trong khi đang đi tuần tra thì nhìn thấy cửa cuốn của cửa hàng đồ gỗ Đại Thành bị hé mở khoảng 20 cm.

Cửa hàng trang sức Minh Khai SJC bị đột nhập lấy đi số lượng lớn tiền mặt, vàng và trang sức các loại (ảnh: VTC News) 

Sự việc ngay lập tức được báo cho một số bảo vệ cùng ca trực để kiểm tra đồng loạt tại nhiều khu vực khác của siêu thị Maximart Cộng Hòa.

Nhìn thấy dấu hiệu siêu thị bị đột nhập trộm cắp tài sản, đội bảo vệ đã trình báo ngay tới Công an địa phương.

Các phòng ban chức năng của Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Tân Bình nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra, xác minh vụ việc. Qua xác minh ban đầu, một số két sắt của quầy tính tiền số 22 có dấu hiệu lộn xộn, bị đục bằng sức nóng của đèn khò.

Một két sắt của chi nhánh Ngân hàng ACB (không có tiền), 4 két sắt của quầy trang sức Minh Khai SJC bị kéo ra khỏi vị trí ban đầu. Quầy trang sức Minh Khai SJC đã bị mất hàng chục triệu đồng tiền mặt, một số đá quý, nữ trang các loại.

Bước đầu, Công an TP.HCM nhanh chóng xác định băng cướp táo tợn này có 7 đối tượng và đã bị các camera an ninh của siêu thị ghi hình, nhận dạng lại toàn bộ dưới nhiều góc độ.

Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn