Khởi tố vụ ô tô đâm CSGT phải bám cần gạt nước

Pháp luậtThứ Năm, 12/04/2012 05:01:00 +07:00

(VTC News) – CA huyện Ba Vì đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế đâm CSGT khiến đồng chí này phải bám vào cần gạt nước.

(VTC News) – Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế đâm CSGT khiến đồng chí này phải bám vào cần gạt nước gần 1km.

Ngày 11/4, Thượng tá Lê Văn Biểu, Phó trưởng Công an huyện Ba Vì. Hà Nội cho hay, cơ quan điều tra công an huyện đã khởi tố vụ án và ra lệnh tạm giam 2 tháng với Phùng Hồng Phương (SN 1975 ở xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 20 phút ngày 9/4, tại khu vực cổng bệnh viện huyện Ba Vì, Hà Nội, trung úy Nguyễn Mạnh Phan – Đội CSGT trật tự CA huyện Ba Vì đang làm nhiệm vụ phân luồng tại đây đã phát hiện chiếc xe khách loại 39 chỗ ngồi mang BKS 29B-023.04 vi phạm luật giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Đối tượng Phương và hình ảnh CSGT bị đâm phải bám vào cần gạt nước. 

Khi xuống xe, người điều khiển không xuất trình giấy tờ theo quy định mà còn thách thức lực lượng làm nhiệm vụ. Ngay sau đó, người này nhảy lên buồng lái điều khiển xe đâm vào lực lượng CSGT. Trước hành vi manh động này, trung úy Nguyễn Mạnh Phan, buộc phải đu bám vào cần gạt nước của chiếc xe này để tránh cú đâm trực diện.

Dù liên tiếp ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe vẫn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao theo hướng về cầu Trung Hà. Chạy được hơn 1km, khi phát hiện lực lượng công an và người dân truy đuổi, người lái xe mới chịu dừng xe.

Qua xác minh, CA huyện Ba Vì làm rõ, năm 2007, đối tượng Phương cũng đã lái xe gây tai nạn chết người tại tỉnh Đồng Nai và phải chịu án 3 năm 9 tháng tù. Phương mới được tha tù năm 2010.

Nguyễn Dũng


Bình luận
vtcnews.vn