Khởi tố vụ nổ súng bắn 19 người thương vong ở Đắk Nông

Pháp luậtThứ Tư, 26/10/2016 15:14:00 +07:00

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông ra quyết định khởi tố vụ án nổ súng bắn 3 người tử vong và 16 người hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 26/10, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án bắn chết 3 người và 16 người bị trọng thương tại tiểu khu 1535 (thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức).

Một lãnh đạo VKS cho biết thêm, đơn vị cũng vừa ra quyết định truy nã và khởi tố bị can Đặng Văn Hiến (SN 1976, trú tại huyện Tuy Đức) để điều tra về hành vi giết người. Đồng thời, một số bị can liên quan đến vụ việc cơ quan tiếp tục lấy lời khai và tiến hành làm rõ.

a1

 Lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi tại hiện trường 

Trước đó, cơ quan điều tra bắt giữ ông Hoàng Văn Thắng, bà Mai Thị Khuyên (vợ Hiến) và một người tên Trường (em vợ ông Hiến) để phục vụ công tác điều tra. Còn các đối tượng khác liên quan là Ninh Viết Thọ (36 tuổi), Ninh Viết Vương (em họ ông Thọ) và Ninh Viết Bình (34 tuổi, em ruột Thọ) đã bỏ trốn khỏi địa bàn, cơ quan công an tiến hành truy bắt.

Theo cơ quan chức năng xác định được 5 nghi can trong vụ xả súng gồm: Ninh Viết Vương (em họ của Thọ, chưa xác định được lai lịch); Đặng Văn Hiến (40 tuổi, ngụ xã Quảng Trực); Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, ngụ xã Đắk Ru, huyện Đắk R'lấp); Ninh Viết Thọ (36 tuổi), Ninh Viết Bình (34 tuổi) cùng quê Thái Nguyên.

Như tin VTC News đã đưa, sáng 23/10, Công ty Long Sơn cho nhân viên vào tiểu khu 1535 để san ủi đất, tháo dỡ một số chòi rẫy do người dân lấn chiếm trái phép.

Sau đó, một số người lạ mặt đã đến hiện trường giằng co và xảy ra xô xát. Do mâu thuẫn kịch liệt nên một số đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn các nhân viên khiến 16 người bị thương và 3 nhân viên đã tử vong.

Video: 3 bảo vệ bị bắn chết: Sau loạt nổ súng liên tục, nạn nhân nằm la liệt

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn