Khởi tố vụ cháy nhà chung cư 18 tầng tại Hà Nội

Pháp luậtThứ Sáu, 12/03/2010 09:18:00 +07:00

(VTC News) – Chiều qua (11/3), CQĐT công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây cháy tòa nhà chung cư JSC

(VTC News) – Chiều qua (11/3), CQĐT công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây cháy tòa nhà chung cư JSC 34 (Hà Nội) khiến cao 18 tầng tại đường Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân) khiến chị Vương Lan Phương (SN 1967) và con trai là cháu Lưu Gia Minh (SN 2000) thiệt mạng.

Trước đó, lúc 18h ngày 10/3, đã xảy ra vụ cháy tại tại đơn nguyên A của tòa nhà chung cư JSC 34. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại nhiều về tài sản nhưng khiến hàng trăm người sống trong tòa nhà hoảng loạn và làm 2 mẹ con chị Vương Lan Phương, ở tại phòng 1810 chết do ngạt khói.

Đám cháy từ khoảng tầng 15, cô lập người dân ở các tầng 16,17,18  
Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều động 80 cán bộ chiến sĩ cùng 8 xe (2 xe thang, 4 xe chữa cháy và 2 xe téc) phối hợp với các lực lượng khác tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn. 44 người (trong đó có 2 người nước ngoài, 42 người còn lại đa số là người già, phụ nữ và trẻ nhỏ) đã được các lực lượng đưa ra khu vực an toàn.

Sáng ngày 11/3, CA quận Thanh Xuân đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Hướng khám nghiệm tập trung khá kỹ vào đường ống xả rác của tòa nhà, nơi mà theo lời kể của nhiều nhân chứng chính là khu vực tỏa ra những đám khói đen dày đặc và nhanh chóng lan khắp các tầng 16, 17, 18. Theo đánh giá của một số cán bộ chiến sĩ PCCC tham gia khống chế vụ hỏa hoạn thì đây chưa phải là vụ cháy lớn vì hầu như mới chỉ có khói tỏa dày đặc, nhưng đó cũng chính là  nguyên nhân chính gây ra tử vong do các nạn nhân bị ngộ độc khói.

Cửa xả rác tại các tầng bị cháy đen 
Chiều cùng ngày, PCCC Công an Hà Nội đã báo cáo gửi Giám đốc CA Thành phố về vụ hỏa hoạn theo đó, nguyên nhân vụ cháy bắt đầu từ cháy ống kỹ thuật rác (hố thu rác) của tòa nhà. Theo điều tra, đường ống xả rác này được làm bằng nhựa, chứ không phải bằng loại nguyên liệu chống cháy.

Lâm Viên(tổng hợp)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn