Khởi tố vụ án chặn xe trên quốc lộ 1A ở Hà Tĩnh

Pháp luậtChủ Nhật, 09/04/2017 19:02:00 +07:00

Liên quan đến vụ việc người dân mang ngư cụ, gạch đá chặn xe trên quốc lộ 1A đoạn qua đèo Con, Công an Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết vừa có quyết định khởi tố vụ án.

Ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh cho biết vừa có quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” liên quan đến việc ngày 3/4, khoảng 150 người dân mang theo ngư cụ, gạch đá kéo ra chặn quốc lộc 1A đoạn qua đèo Con, khu vực giáp ranh giữa tổ dân phố Ba Đồng, phường Kỳ Phương và thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh), gây ách tắc giao thông cục bộ.

Theo điều tra ban đầu của Công an thị xã Kỳ Anh, vào lúc 12h10, ngày 3/4, người dân mang theo lưới đánh cá, gạch đá kéo ra chặn quốc lộ 1A đoạn qua đèo Con.

Sau đó, số lượng người quá khích kéo đến chặn xe lên đến hàng trăm người.

Hinh anh

Người dân tụ tập tại khu vực đèo Con đã mang theo ngư cụ, gạch đá chặn xe trên quốc lộ 1A khiến cho hàng nghìn phương tiện ách tắc nhiều giờ liền.

Mặc dù, đã được lực lượng công an cùng cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể thị xã Kỳ Anh vận động, giải thích, yêu cầu người dân giải tán, nhưng một số người tụ tập đã có hành vi chửi bới, lăng mạ cán bộ, dùng đá ném vào lực lượng vận động…

Đến khoảng 19h cùng ngày, đám đông mới giải tán. Sự việc khiến cho hàng nghìn phương tiện bị ách tắc, phải đi đường vòng cách đấy gần 200km.

Lí do những người này đưa ra để biện minh cho hành động vi phạm của mình là họ cho rằng chính quyền đền bù sự cố môi trường chưa thỏa đáng, nhiều đối tượng đáng được hưởng nhưng lại không được.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định số 29 khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” để điều tra theo quy định của pháp luật.

Được biết, hiện Công an thị xã Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra, cũng cố chứng cứ hành vi vi phạm của một số đối tượng để xử lý theo quy định.

Video: Tiểu thương chợ Hà Tĩnh đồng loạt đóng quầy, kéo lên trụ sở ủy ban tỉnh

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn