Khởi tố vụ án bé gái 8 tuổi bị xâm hại nhiều lần tại Hà Nội

Pháp luậtThứ Hai, 13/03/2017 23:16:00 +07:00

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án bé gái 8 tuổi bị xâm hại ở Hà Nội để điều tra, xử lý nghiêm hành vi phạm tội của nghi phạm Cao Mạnh H.

Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi tố bị cán bộ ngân hàng xâm hại nhiều lần ở phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) tối 13/3, cơ quan điều tra công an thành phố Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án "dâm ô trẻ em" theo Điều 116 Bộ luật Hình sự.

Bé gái 8 tuổi bị xâm hại ở Hà Nội - Tin mới nhất khởi tố vụ án

Cháu N. (SN 2008) tố bị cán bộ ngân hàng giở trò đồi bại. (Ảnh: CTV) 

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để củng cố chứng cứ, chứng minh hành vi phạm tội của Cao Mạnh H (SN 1983, quê Thái Bình).

Theo đơn tố giác của chị N.T.L (mẹ cháu T.Y.N.), sự việc xảy ra vào tối 8/1/2017 khi cháu N. đến nhà bác ruột gần nhà để chơi với các bạn. Lúc đó, ngoài N. còn có cháu Q. và cháu B. cùng chơi ở ngõ.

Thấy đám trẻ đang chơi, Cao Mạnh H. cũng vào nhập bọn và rủ chơi trò “bắt cóc, trốn tìm”.

Lợi dụng sự ngây thơ của cháu N., H. đã dụ dỗ và bế bé vào trong ngách 250/31/41 Tân Mai để giở trò đồi bại. Tại đây, H. đã dùng vũ lực, ép buộc bé gái quan hệ, gây tổn thương bộ phận sinh dục.

Quá sợ hãi, cháu N. kêu cứu nhưng bạn bè chơi cùng nghĩ là đang chơi nên không ai để ý. Khi phát hiện ra sự việc, các bạn của cháu N. đã chạy đến dùng chổi và dép đánh vào lưng H. thì người này mới chịu thả cháu bé ra.

Ngay sau khi thoát khỏi tay H., bé N. đã chạy về nhà bạn và kể lại toàn bộ sự việc cho bạn và chị họ về việc bị xâm hại. Cháu N. còn kể đây không phải lần đầu, trước đó vài tháng, cháu đã bị H. xâm hại 1 lần.

Quá bức xúc, sáng 10/1, chị L đã đưa con gái đến công an phường Thịnh Liệt để tố cáo hành vi của Cao Mạnh H. Sau khi tiếp nhận vụ việc, chiều 11/1, đại diện công an phường đã cùng với gia đình đưa bé N. đi giám định.

148931519526622-xam-hai-2

Chị N.T.L bức xúc vì sau hơn 2 tháng xảy ra vụ việc, kẻ hãm hại con gái mình vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. (Ảnh: CTV)  

Ngay sau đó, cơ quan công an phường Thịnh Liệt đã triệu tập H. nhưng đến ngày 14/1, H.được thả ra và đã cùng vợ con đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 13/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND thành phố Hà Nội khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc nêu trên.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh đúng pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Luật sư Lê Văn Luân (đoàn luật sư Hà Nội) người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân cho rằng, trong vụ việc này, việc xâm hại tình dục với bé 8 tuổi này cũng đã được giám định pháp y và đã có kết luận về việc xâm hại bằng hành vi cụ thể.

Kèm theo đó, nhân chứng, vật chứng và đối tượng xâm hại đều đã rõ ràng, như vậy, đã có đầy đủ dấu hiệu để khởi tố vụ án dâm ô trẻ em. Theo ông Luân, cơ quan điều tra cần sớm đưa hung thủ ra xét xử theo quy định pháp luật.

Video: Con gái 8 tuổi bị xâm hại, mẹ xuôi ngược cầu cứu cơ quan chức năng

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn