Khởi tố vụ án, bắt tạm giam chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh đày đọa trẻ dã man

Pháp luậtThứ Ba, 28/11/2017 11:01:00 +07:00

Công an quận 12 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đày đọa trẻ dã man.

Ngày 28/11, Công an quận 12 (TP.HCM) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Bà Phạm Thị Mỹ Linh bị bắt tạm giam về tội "Hành hạ người khác".

Video: Phụ huynh trẻ bị bạo hành ở cơ sở Mầm Xanh: "Xem clip mà tôi đau đứt ruột"

Trước đó, một tờ báo đăng tải đoạn video ghi lại cảnh bà Phạm Thị Mỹ Linh - quản lý của cơ sở mầm non Mầm Xanh liên tục có hành vi bạo hành, đánh trẻ một cách tàn nhẫn. Thậm chí, bà Linh còn dùng bình nhựa đánh mạnh vào đầu một bé gái mặc dù được nhân viên cùng cơ sở can ngăn.

Đoạn clip cũng ghi lại những hình ảnh các bé liên tục bị các bảo mẫu nhẫn tâm đánh và dọa khi ăn bằng nhiều vật dụng khác nhau.

Ngay sau đó, UBND phường Hiệp Thành đã đình chỉ hoạt động của cơ sở Mầm Xanh và triệu tập bà Linh đến cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan công an, bà Linh thừa nhận nhiều lần thực hiện các hành vi như đánh, tát, đạp, đập bình nhựa vào đầu... các bé 2-5 tuổi được gửi tại cơ sở Mầm Xanh. Theo lời phân trần của chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh, do các bé đông, hiếu động, không nghe lời nên đánh dọa để chúng sợ mà ngoan.

112332

  Bà Linh được triệu tập để lấy lời khai tại cơ quan công an.

Chiều 27/11, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp xung quanh vụ bạo hành trẻ em ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, quận 12.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu tỏ thái độ bức xúc về những hành vi không thể chấp nhận của các bảo mẫu và yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có giải pháp.

"Qua việc này, chúng ta không thể chậm trễ thêm được nữa. Tôi yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM kiểm tra ngay các điểm giữ trẻ trên địa bàn. Vận động các điểm giữ trẻ lắp đặt camera; nếu vận động thuyết phục không xong thì chúng ta ép buộc thực hiện”, bà Thu nói.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn