Khởi tố, tạm giam đối tượng đâm trọng thương cảnh sát

Pháp luậtThứ Hai, 16/08/2010 05:19:00 +07:00

(VTC News) - Ạnh Nam đuổi theo được khoảng 60m thì “tóm” được, trong lúc giằng co, sức khoẻ yếu do bị choáng nên anh bị đối tượng dùng dao đâm trúng ngực...

(VTC News) - Ngày 16/8, Cơ quan CSĐT Công an T.p Đồng Hới đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam Nguyễn Quốc Việt (SN 1991, trú TK 2 - phường Đồng Phú - T.p Đồng Hới) về tội “Chống người thi hành công vụ”, quy định tại Điều 257 Bộ luật hình sự vì có hành vi dùng dao đâm 4 nhát vào lưng, cổ và bụng của trung úy Nguyễn Hoàng Nam (Công an phường Nam Lý - TP Đồng Hới - Quảng Bình) khiến anh đang cấp cứu tại bệnh viện…

Trước đó, khoảng 22 giờ 15 ngày 13/8, trên đường đi tuần tra tại đường Hoàng Diệu (thuộc TK4 - phường Nam Lý) theo kế hoạch của lãnh đạo phường, khi đi ngang qua quán Mệ Tý (số 30 - đường Hoàng Diệu) thì thấy hai nhóm đối tượng đuổi đánh nhau bằng gạch và đá. Ngay lập tức, anh Nam cầm gậy cao su chạy vào can thiệp và hô to: “Công an đây, yêu cầu tất cả dừng tay” thì  bị một đối tượng ném đá chống lại và bỏ chạy hướng Ga Đồng Hới.

Quyết tâm bắt được đối tượng, anh Nam đuổi theo và khống chế được, trong lúc đang khoá tay đối tượng thì bất ngờ bị một đối tượng khác cầm dao bấm từ phía sau chạy tới đâm vào phía sau lưng, đang lúc quay ra sau khống chế và tước dao đối tượng liền bị tên này liên tiếp đâm hai nhát vào cổ và gáy khiến mũi dao gãy ngang rồi bỏ chạy. Ạnh Nam đuổi theo được khoảng 60m thì “tóm” được, trong lúc giằng co, sức khoẻ yếu do bị choáng nên anh bị đối tượng dùng dao đâm trúng ngực, nhưng do mũi dao đã gãy nên vết thương không sâu. Sau khi khống chế được đối tượng được một lát thì quần chúng nhân dân cùng với lực lượng cảnh sát 113 có mặt hỗ trợ bắt gọn đối tượng.

Được biết, anh Nam được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu trong tình trạng suy kiệt. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ khâu lại 4 vết đâm sâu và một số vết trầy xước khác.

Đồng chí Nam đang được điều trị tại bệnh viện 

Đối tượng gây án sau đó được xác định là Nguyễn Quốc Việt (SN 1991, trú TK 2 - phường Đồng Phú - T.p Đồng Hới), còn đối tượng chạy trốn là Trần Khánh Hòa (SN 1994, trú TK 4 - phường Bắc Lý - TP Đồng Hới).

Theo người nhà anh Nam cho hay, sau khi anh Nam bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện, lãnh đạo công an tỉnh, thành phố cùng các đơn vị liên quan đã đến thăm hỏi, động viên anh Nam và chia sẻ cùng gia đình.

Sáng ngày 16/8, có mặt tại khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba -  Đồng Hới, chúng tôi thấy sức khỏe của trung úy Nam đã dần hồi phục. Theo các Bác sỹ cho biết, nếu bệnh nhân không được đưa đi cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, bởi vì trong số 4 nhát dao đâm vào người có hai nhát cắt đứt động mạch cổ sâu tới xương bả vai.

Trao đổi với Lãnh đạo Công an TP Đồng Hới, được biết: Đơn vị sẽ có hình thức khen thưởng xứng đáng và đề nghị lên cấp trên tuyên dương hành động dũng cảm của trung úy trẻ này.

Sông Gianh
Bình luận
vtcnews.vn