Khởi tố tài xế ‘xe điên’ tông ngã nhiều CSGT

Pháp luậtThứ Năm, 18/07/2013 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Tài xế chiếc ô tô phóng nhanh, tông ngã nhiều CSGT trên phố Hà Nội đã bị khởi tố về hành vi Chống người thi hành công vụ.

(VTC News) – Tài xế chiếc ô tô phóng nhanh, tông ngã nhiều CSGT trên phố Hà Nội đã bị khởi tố về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Ngày 18/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố Đỗ Văn Khuê (SN 1989, ở Lý Nhân, Hà Nam) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 9h50’ ngày 8/7, Khuê điều khiển ô tô 4 chỗ (BKS 30X-3096) trên đường Đại Cồ Việt. Khi đến đoạn tiếp giáp hầm đường bộ Kim Liên, Khuê bất ngờ chuyển hướng sang làn đường khác không đèn xi nhan gây nguy hiểm cho người qua đường.

Phát hiện ra phương tiện vi phạm, tổ công tác thuộc đội CSGT số 4 – Phòng CSGT đường bộ đường sắt Hà Nội ra tín hiệu kiểm tra.

csgt
Hình ảnh chiếc ô tô "điên" tông ngã xe CSGT được người dân ghi lại. 

Thấy tín hiệu của CSGT nhưng lái xe này vẫn xông tới, tông vào CSGT rồi bỏ chạy. Chiến sỹ CSGT tránh được nên cùng đồng đội đi xe máy đuổi theo.

Việc bỏ chạy của tài xế làm nảy sinh nhiều nghi vấn, CSGT kiên quyết bám theo, thông báo cho các lực lượng trên đường phố chặn bắt.

Bị truy đuổi, lái xe ô tô đang đi trên đường Lê Duẩn bất ngờ quay lại về đường Xã Đàn, đến khu vực đường Đào Duy Anh thì bị CSGT vượt lên và chặn đầu xe.

Không dừng lại, tài xế tăng ga đâm đổ xe CSGT. Khi lùi xe, tài xế va chạm với người quay dân đi đường, người này bức xúc cùng CSGT truy đuổi và quay lại hình ảnh cuộc rượt đuổi.

Trước tính chất manh động của tài xế, lực lượng CSGT đã huy động người và phương tiện truy đuổi. Trong khi đó, Khuê vẫn tăng ga cho chiếc chiếc ô tô phóng nhanh trên phố.

Khi đến đường Giải Phóng đoạn gần ga Giáp Bát, chiếc xe đã bị cảnh sát chặn đầu và đưa về trụ sở công an phường Giáp Bát giải quyết.

Hiện vụ việc đang được công an Hoàng Mai điều tra, xử lý.





Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn