Khởi tố nhóm côn đồ đánh người đi đường đổ máu, đập phá quán ăn ở Long An

Thời sựThứ Năm, 16/05/2019 20:21:00 +07:00

Qua điều tra, công an đã xác định được nhóm côn đồ đập phá quán ăn Bảo Châu sau khi bị tố đánh khách chảy máu đầu vì thắc mắc tô hủ tiếu giá 100 nghìn đồng.

Chiều 16/5, lãnh đạo UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức đã có quyết định khởi tố nhóm côn đồ đập phá quán ăn Bảo Châu về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, sau khi đọc được thông tin quán ăn Bảo Châu bị tố đánh khách chảy máu đầu, Dương Hoài Phong (20 tuổi) và Ngô Minh Khánh (18 tuổi, ngụ Bến Lức) rủ Nguyễn Duy Khánh (22 tuổi, ngụ xã Bình Đức) tìm kiếm quán trên.

Sau đó, cả 3 người lên mạng Facebook kêu gọi những người khác tham gia và được sự đồng thuận của cộng đồng mạng nên lập thành một nhóm đến quán Bảo Châu.

to-chat-chem-bi-danh-3-1853541-1048243

 Anh Minh bị đánh gây thương tích. 

Chiều 2/5, nhóm này đã dùng hung khí xông vào đập phá quán ăn Bảo Châu trên. Sau khi gây ra sự việc, nhóm người này bỏ về và gỡ bỏ những bình luận trên Facebook và bị công an điều tra, triệu tập sau đó.

Trước đó, khoảng 18h ngày 1/5 tại một quán bán đồ ăn nước uống trên Quốc lộ 1A (cách cầu Bến Lức khoảng 3km) tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, anh Minh cùng vợ con vào quán mua 2 chai nước.

Sau khi tính tiền 2 chai nước giá 60 nghìn đồng thì bàn bên cạnh có người khách đang ăn hủ tiếu nói rằng bị "chặt chém" 100 nghìn đồng cho một tô hủ tiếu nên chị Duyên hỏi lại và có mâu thuẫn giữa chị Duyên và anh Minh.

dap-pha-quan-an-1051211

 Hiện trường quán nước Bảo Châu bị đập phá. 

Ngay sau đó, người này đã gọi gia đình ra đánh anh Minh, khiến anh này chảy máu đầu. Trong lúc lực lượng chức năng  mời chủ quán về làm việc thì một nhóm người khác đã đến quán này để đập phá.

Tại cơ quan điều tra, chủ quán cho hay, ngày thường bán 20 nghìn đồng/chai nước ngọt, 40 nghìn đồng/tô hủ tiếu hoặc phở còn ngày lễ thì tăng lên 5 nghìn đồng mỗi món.

Ngoài ra, bà còn khẳng định thông tin cho rằng quán bán 1 tô hủ tiếu bình dân giá 100 nghìn đồng là bịa đặt.

Theo lời trình bày của nữ chủ quán, do bà tưởng anh Minh thông tin chuyện bà bán giá cao, "chặt chém" làm mất khách của mình nên gọi người nhà gồm anh ruột và vài người con vây đánh hội đồng anh Minh.

SONG NGƯ
Bình luận
vtcnews.vn