Khởi tố nhóm 'cẩu tặc' trộm hơn 100 tấn chó ở Thanh Hóa

Pháp luậtThứ Ba, 24/09/2019 19:55:00 +07:00

Công an Thanh Hóa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 16 nghi can liên quan đến đường dây trộm chó lớn nhất địa phương này từ trước đến nay.

Video: Đường dây trộm hơn 100 tấn chó bị triệt phá thế nào? 

 

Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Phượng (34 tuổi), Trần Văn Thắng (33 tuổi, cùng trú Thọ Xuân) và 14 bị can khác về hành vi Trộm cắp tài sản.

Liên quan vụ án này, cơ quan điều tra cũng ra quyết định truy nã một nghi phạm. Nhóm người này nằm trong đường dây trộm chó lớn nhất ở Thanh Hóa vừa bị triệt phá.

New_Picture_2

Nhóm nghi can trong đường dây trộm chó ở Thanh Hóa. (Ảnh: Quỳnh An)

Rạng sáng 15/9, cảnh sát đồng loạt khám xét 3 địa điểm ở huyện Thọ Xuân, Quảng Xương và TP Sầm Sơn, nơi nhóm nghi phạm thường tập kết số chó bắt trộm được.

Bốn nghi phạm chuyên thu mua chó gồm: Lê Thị Phượng (34 tuổi), Lê Thị Huệ (35 tuổi), Bùi Ngọc Dương (35 tuổi) và Nguyễn Như Tuấn (37 tuổi) bị bắt giữ. Hơn 10 người khác được xác định có liên quan cũng bị bắt.

Tại các điểm trên, công an thu giữ 51 con chó (trọng lượng gần 650 kg), 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 8 chai bột ớt, 20 xe máy, nhiều dao, kiếm các loại, hàng chục dây thòng lọng và kìm bắt chó cùng 50 triệu đồng.

Nhóm này khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp chó hơn một năm nay với tổng trọng lượng lên tới hơn 100 tấn. Địa bàn gây án của nhóm này chủ yếu ở TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn và các huyện Thọ Xuân, Như Xuân, Triệu Sơn và Quảng Xương.

123453

Dụng cụ của nhóm trộm chó. (Ảnh: Quỳnh An)

Mỗi lần đi trộm chó, các nghi phạm thường sử dụng xe máy gắn biển số giả, mặc quần áo ngụy trang và bịt kín mặt, cùng hẹn nhau đến điểm tập kết để lấy đồ nghề.

Những người này luôn mang theo kích điện, thòng lọng câu chó bằng điện, dao, kiếm, bình xịt hơi cay, xăng và ớt bột để sẵn sàng chống trả, tấn công lại lực lượng vây bắt.

Khi gây án xong, các bị can mang tang vật đi tiêu thụ ngay để tránh sự theo dõi, phát hiện của người dân và cơ quan chức năng.

Cảnh sát đang mở rộng vụ án, truy bắt thêm những nghi phạm có liên quan.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn