Khởi tố người đàn ông đánh cán bộ Thanh tra giao thông

Pháp luậtThứ Năm, 25/05/2017 19:17:00 +07:00

Cơ quan điều tra TP. Kon Tum đã khởi tố vụ người đàn ông dùng dao rựa chém một thanh tra giao thông trong lúc lập biên bản.

Ngày 25/5, lãnh đạo công an TP. Kon Tum cho biết, đã bắt tạm giam và khởi tố vụ đánh cán bộ Thanh tra Giao thông đang lập biên bản xử phạt sai phạm hành lang an toàn giao thông.

Nghi phạm bị khởi tố là ông Phan Thanh Bình (thôn Kon Ktu 2, xã Đắk Blà, TP. Kon Tum) dùng dao gây thương tích khiến 2 cán bộ bị thương và thiệt hại sức khỏe 2% và 3%.

"Về chuyện đền bù, nếu ông Bình bức xúc, cần phải có đơn để giải quyết chứ không nên dùng dao để gây thương tích cho cán bộ đang làm nhiệm vụ. Cơ quan chức năng đang điều tra xem có đối tượng xúi giục kích động ông Bình hay không", một lãnh đạo công an nói.

Hinh anh Khoi to nguoi dan ong danh can bo Thanh tra giao thong

 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Như VTC News đã đưa tin, chiều 15/5, cán bộ thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng UBND xã Đắk Blà và Công ty quản lý đường bộ Kon Tum đến vận động ông Phan Thanh Bình (thôn Kon Ktu 2, xã Đắk Blà, Tp. Kon Tum) tháo dỡ căn chòi ngay bên vệ đường đang thi công tại QL24 vì đã vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Video: 3 Thanh tra giao thông trong đường dây bảo kê tiền tỷ bị bắt

Trong lúc cán bộ lập biên bản về vụ việc thì ông Bình bất ngờ dùng dao rựa lao vào chém 2 người đi trong đoàn. Vụ việc xảy ra quá nhanh, khiến ông Nguyễn Đình Thắng (cán bộ Thanh tra giao thông) nhập viện khâu 4 mũi và ông Lê Hùng Dũng (cán bộ Công ty quản lý đường bộ Kon Tum) bị thương.

Ngay sau vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã đến lập biên bản và tạm giữ ông Bình để điều tra về việc cố ý gây thương tích.

Tiểu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn