Khởi tố một giám đốc vì tội buôn lậu... rác

Pháp luậtThứ Tư, 27/10/2010 07:52:00 +07:00

(VTC News) – Qua kiểm tra một kho hàng tại khu CN Vĩnh Lộc, cơ quan chức năng đã phát hiện số lượng lớn vỏ bao bì, túi nilon đã sử dụng, chưa được làm sạch.

(VTC News) – Qua kiểm tra một kho hàng tại khu CN Vĩnh Lộc, cơ quan chức năng đã phát hiện số lượng lớn vỏ bao bì, túi nilon đã sử dụng, chưa được làm sạch.

Chiều 26/10, CQ CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm di chuyển khỏi nơi cư trú đối với bà Phù Thị Thu Nguyệt (SN 1977, ngụ tại đường Võ Thị Sáu – Q.1, GĐ Công ty Kim Thư Bình) về hành vi “Buôn lậu”.

Thông tin từ hồ sơ vụ án cho biết, vào hồi cuối tháng 3 vừa qua, lực lượng CS Môi trường TP.HCM phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban QL các khu chế xuất và công nghiệp TP tổ chức kiểm tra đột xuất tại một kho hàng phế liệu ở khu CN Vĩnh Lộc (quận Bình Tân). Qua kiểm tra tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện một số lượng rất lớn vỏ bao bì, túi nilon đã sử dụng, chưa được làm sạch. Lô hàng này thuộc danh mục phế liệu, bị cấm nhập khẩu vào VN để làm nguyên liệu sản xuất theo quy định.

Hồ sơ từ CQĐT thể hiện, hồi tháng 1 năm nay, Công ty Kim Thư Bình đã nhập 140 tấn phế liệu từ một Công ty của U’c cho Công ty nhựa Kim Viễn Đông. Ngày 9/2, lô hàng này đã được thông quan tại cảng Cát Lái với tổng giá trị hơn 33.000 USD. Sau đó, lô hàng này đã được bán lại cho một đơn vị ở Đồng Nai, nhưng Nguyệt không khai địa chỉ, tên tuổi cụ thể.

Cơ quan chức năng cho biết, với việc nhập số lượng lớn hàng phế liệu cấm vào VN, khai báo hải quan gian dối của Nguyệt đã đủ cấu thành yếu tố với tội “Buôn lậu”.

Trong suốt quá trình điều tra, Nguyệt đã khai báo không thành khẩn, che giấu hành vi phạm tội, nhưng vì Nguyệt đang trong quá trình mang thai, nên CQĐT xét thấy không cần phải áp dụng hình thức tạm giữ bị can trong thời gian này.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được CQ CSĐT điều tra mở rộng, làm rõ trách nhiệm có liên quan của một số các cán bộ khác.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn